[TIME2016] Mitsubishi ฟุ้งยอดขาย 10 เดือนเพิ่มขึ้น 7.5% ด้านส่งออกฉลุย Share this

[TIME2016] Mitsubishi ฟุ้งยอดขาย 10 เดือนเพิ่มขึ้น 7.5% ด้านส่งออกฉลุย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 December 2559

มิตซูบิชิเผยยอดขายรถระหว่างม.ค.-ต.ค.ได้กว่า 4หมื่นคัน ยันเป้าส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 8% ระบุยอดส่งออกภาพรวมดี แม้ตลาดจีนซบยังมีตลาดอเมริกาเหนือช่วย

โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยอดขายรถมิตซูบิชิระหว่างเดือนม.ค.-ต.ค. 59 ขายได้ 4.44 หมื่นคัน เพิ่มขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา 7.5% หรือเพิ่มขึ้น 3,000 คัน ทำให้มั่นใจได้ว่าส่วนแบ่งการตลาดจะอยู่ที่8% ตามเป้าหมายที่วางไว้

"สาเหตุที่บริษัทมียอดขายรถเติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่น เช่น มิราจ แอททราจ ไทรทัน เป็นต้น ประกอบกับบริษัทได้จัดโปรโมชั่นจำนวนมาก ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น"

ในส่วนของตลาดการส่งออกถือว่า ไทยเป็นประเทศที่มิตซูบิชิใช้ในการส่งออกจำนวนมากและมีการส่งออกอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่ายอดส่งออกของมิตซูบิชิจะส่งออกได้มากกว่าปีที่แล้ว แม้ว่าตลาดจีนจะซบเซา แต่ยอดส่งออกไปยังอเมริกาเหนือเติบโตมากขึ้น ซึ่งในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดส่งออกประมาณ 2.71 แสนคัน เติบโตขึ้น1% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ในปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 7.02 แสนคัน ไม่รวมรถใหญ่ และในปีหน้าน่าจะเติบโตมากกว่าปีนี้ 4-5% ซึ่งนโยบายภาครัฐที่จะลงทุนโครงสร้างพื้นฐานก็จะช่วยให้ภาพรวมเศรษฐกิจปีหน้าดีขึ้น

ทั้งนี้ หากมองปัจจัยบวกภาพรวมในปีหน้า เชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะดีขึ้น ขณะที่ไทยจะได้รับผลด้านบวก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการส่งออกก็จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นตามไปด้วย ส่วนปัจจัยบวกภายในประเทศ หลังจากที่รถยนต์คันแรกครบ5 ปีน่าจะมีผู้หันมาซื้อรถใหม่ ซึ่งช่วยให้เกิดการซื้อรถในปีหน้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ