กร่อย! Ford Mustang ได้แค่ 2 ดาวทดสอบการชนในยุโรป Share this

กร่อย! Ford Mustang ได้แค่ 2 ดาวทดสอบการชนในยุโรป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 January 2560

การทดสอบการชนเพื่อประเมินความปลอดภัยของยูโรเอ็นแค็บ (Euro NCAP) ครั้งล่าสุดปรากฏว่า ฟอร์ด มัสแตง มัสเซิลคาร์อเมริกันได้คะแนนเพียง 2 ดาวเท่านั้น

ผลการทดสอบดังกล่าวถือว่า “ช็อก” วงการยานยนต์พอสมควร เนื่องจากมัสแตงเคยได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากหน่วยงานความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐ (NHTSA) ขณะที่รุ่นปรับโฉมใหม่ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ “ปานกลาง” ในการชนแบบเยื้องด้านหน้า และคะแนน “ดี” ในการชนแบบเยื้องด้านข้าง ความแข็งแกร่งของหลังคา ความทนทานของเบาะที่นั่งและพนักพิงศีรษะ

ทั้งนี้ มัสแตง สเปกยุโรปไม่มีอุปกรณ์ความปลอดภัยเหมือนกับในสหรัฐอเมริกา อย่างระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า นอกจากนี้ เข็มขัดนิรภัยด้านหลังของรถมัสแตงในยุโรปยังไม่มีระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติทำให้คะแนนหดหายไปพอสมควร

ยูโรเอ็นแค็บระบุว่า การทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องของมัสแตงทำได้ไม่ดีนัก โดยถุงลมนิรภัยฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารระเบิดออกมาอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ขณะที่การชนด้านหน้าแบบเต็มทำให้ตัวผู้โดยสารด้านหลังเลื่อนไหลไปใต้เข็มขัดนิรภัยซึ่งเสี่ยงต่อการบาดเจ็บส่วนท้องได้ ขณะที่การทดสอบชนด้านข้างชี้ว่าหุ่นดัมมี่ขนาดเล็กที่เป็นตัวแทนของเด็กอายุ 10 ปีได้รับบาดเจ็บส่วนศีรษะจากการกระแทกกับด้านข้างประตูโดยที่ม่านนิรภัยไม่สามารถปกป้องได้

ฟอร์ดเพิ่งปรับโฉมมัสแตงในสหรัฐอเมริกา และจะจัดจำหน่ายในยุโรปในอีกไม่ช้าโดยจะมาพร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มเติม ทางยูโรเอ็นแค็บประกาศว่าจะทำการทดสอบความปลอดภัยของมัสแตง รุ่นปรับโฉมใหม่ทันทีที่จัดจำหน่ายในยุโรป ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี

“เรามีความยินดีที่จะมีการปรับปรุงความปลอดภัยเพิ่มเติม และพร้อมที่จะเพิ่มมาตรฐานเรตติ้งความปลอดภัยให้รถรุ่นนี้ เราหวังว่าฟอร์ดจะใช้โอกาสนี้ทุ่มความพยายามเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่มัสแตง เจนเนอเรชั่นต่อไปในอนาคต” มิเชล แวน ราติงเกน เลขาธิการของยูโรเอ็นแค็บกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ