GM – Honda บรรลุข้อตกลงพัฒนาและผลิตไฮโดรเจนฟิวเซลร่วมกัน Share this

GM – Honda บรรลุข้อตกลงพัฒนาและผลิตไฮโดรเจนฟิวเซลร่วมกัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 January 2560

ฮอนด้า และเจนเนอรัล มอเตอร์สให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลอย่างมาก ล่าสุด ทั้งสองบริษัทบรรลุข้อตกลงการลงทุนร่วมกัน

รายงานข่าวระบุว่า ทั้งฮอนด้า และจีเอ็มจะลงทุนร่วมกันมูลค่า 85 ล้านเหรียญสหรัฐด้วยเป้าหมายการพัฒนาและผลิตรถไฮโดรเจนฟิวเซลในมิชิแกน ภายใต้ชื่อบริษัท ฟิวเซล ซิสเต็ม แมนูแฟคเจอริ่ง (Fuel Cell System Manufacturing) หรือเอฟซีเอสเอ็ม

ชื่อบริษัทบ่งบอกวัตถุประสงค์อย่างตรงไปตรงมา โครงการแรกคือการก่อตั้งโรงผลิตแห่งใหม่ขึ้นในโรงงานบราวน์สโตนในรัฐมิชิแกนของจีเอ็ม ซึ่งจะรับหน้าที่ผลิต "ฟิวเซลสแต็ก" หรือตัวเปลี่ยนเชื้อเพลิงไฮโดรเจนให้เป็นพลังงานไฟฟ้าภายในปี 2020 คาดว่าจะสร้างตำแหน่งงานใหม่ได้ 100 ตำแหน่ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/honda-gm-fuel-cell_653.jpg

มาร์ก รอยส์ รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของจีเอ็มกล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างสองผู้นำด้านนวัตกรรมฟิวเซลจะช่วยให้เทคโนโลยีนี้มีความใกล้ชิดกับลูกค้าทั่วไปได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกของการเดินทางแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

ขณะที่โทชิอากิ มิโคชิบะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของฮอนด้า อเมริกาเหนือกล่าวว่า “ตลอดสามปีที่ผ่านมา วิศวกรของฮอนด้าและจีเอ็มทำงานร่วมกันเป็นทีมหนึ่งเดียวโดยแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบฟิวเซลที่มีความประหยัดและมีขนาดเล็ก เราจะเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป”

จีเอ็ม และฮอนด้าหวังว่า ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยปรับลดต้นทุนการผลิตไฮโดรเจนฟิวเซลด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพด้าน economies of scale โดยทั้งสองบริษัทจะส่งผู้บริหารฝ่ายละ 3 รายเพื่อร่วมกันบริหารเอฟซีเอสเอ็ม

ก่อนหน้านี้ ทั้งฮอนด้าและจีเอ็มเคยบรรลุข้อตกลงการพัฒนาฟิวเซลมาแล้วในปี 2013 แต่ฮอนด้าเดินหน้าได้รวดเร็วกว่าด้วยการแนะนำ “คลาริตี้” รถไฮโดรเจนฟิวเซลออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ขณะที่จีเอ็มมุ่งเน้นการพัฒนาฟิวเซลร่วมกับกองทัพสหรัฐ แต่ก็วางแผนจะนำเสนอรถพลังงานทางเลือกนี้ออกสู่ตลาดจริงภายในปี 2020

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ