Honda รุกตลาดรถยนต์เล็กต้นปี 60 ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1.2 แสนคัน Share this

Honda รุกตลาดรถยนต์เล็กต้นปี 60 ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1.2 แสนคัน

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 13 January 2560

Honda มั่นใจทิศทางตลาดรถยนต์ปีนี้ฟื้น ขยับยอดขายเป็น 1.2 แสนคัน สูงกว่าปีก่อน 12% หลังเศรษฐกิจมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แผนการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน รวมทั้งปัจจัยเสริมครบกำหนดถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจปีนี้ น่าจะเป็นบวก เห็นได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แผนการเลือกตั้งที่มีความชัดเจน ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยลบของตลาดในประเทศ รวมทั้งในปีนี้ยังมีปัจจัยเสริมเรื่องการครบกำหนดถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคบางส่วนสนใจที่จะซื้อรถใหม่

DSC07542

สำหรับภาพรวมยอดขายรถยนต์ทั้งประเทศปีนี้คาดว่าจะเพิ่มจาก 7.6 แสนคัน เป็น 8 แสนคัน โดยบริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 1.2 แสนคัน หรือเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 12% ในปี 59 มียอดขายรถรวมทั้งสิ้น 107,342 คัน โดยส่วนแบ่งตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลฮอนด้าอยู่ที่ 32.8% สูงกว่าปี 59 อยู่ที่ 31.5%

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เปิดตัว Honda City ใหม่ ราคา 5.5-7.51 แสนบาท โดยสามารถกำหนดราคาขายได้เท่าเดิม เพราะมีการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต และเห็นว่าน่าจะเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคในสภาวะที่การแข่งขันของตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุนแรง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3.6 หมื่นคันภายในปีนี้ และคาดว่าจะขายได้ตามแผน

DSC07496

พิทักษ์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ว่า ศูนย์จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในพื้นที่ภาคใต้ไม่ได้รับผลกระทบ แต่เนื่องจากถนนขาดทำให้การขนส่งรถยนต์ต้องชะลอออกไปก่อน ส่วนจะกระทบยอดขายหรือไม่นั้น ต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ