จับตาว่าที่รถยนต์ใหม่แห่งปี 2560 ถือเป็นอีกปีที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน! Share this

จับตาว่าที่รถยนต์ใหม่แห่งปี 2560 ถือเป็นอีกปีที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน!

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 January 2560

นับเป็นปีที่ต้องติดตามความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างใกล้ชิด เพราะไม่เพียงตลาดจะมีสัญญาณฟื้นตัวเท่านั้น แต่ยังมีรถรุ่นใหม่จ่อคิวเปิดตัวกันตลอดทั้งปีนี้กันอย่างคึกคัก

รถที่เตรียมเปิดตัวให้ลูกค้าชาวไทยได้เลือกสรรกันนั้น มีตั้งแต่อีโคคาร์ รถขนาดคอมแพกต์ รถมิดไซส์ รถสปอร์ต ไปจนถึงรถซูเปอร์คาร์และรถซูเปอร์พรีเมียมที่ลุยตลาดโลกมาแล้ว ถึงเวลาจัดจำหน่ายในเมืองไทยกันบ้าง

ลองไปชมลิสต์ที่เรานำมาฝากกันได้เลย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-honda-civic-hatchback-inline1-photo-670269-s-original.jpg

ฮอนด้า ซิตี้ พ่วงซีวิค แฮทช์แบ็ก และซีอาร์-วีโฉมใหม่

จ่อคิวเปิดตัวถึง 3 รุ่นในปีนี้ ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยจะนำเสนอทั้งซิตี้ ไมเนอร์เชนจ์ ซีวิค แฮทช์แบ็กสุดหล่อ และซีอาร์-วีรุ่นปรับโฉมใหม่ แน่นอนว่าหลายคนมุ่งความสนใจไปที่ซีวิคซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์แนวสปอร์ตและรองรับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ แต่มีแนวโน้มว่าฮอนด้าจะทำตลาดเฉพาะรุ่นท็อประดับราคาทะลุ 1 ล้านบาท แต่ก็ต้องรอถึงช่วงเวลาเปิดตัวเสียก่อนซึ่งคาดว่าจะเป็นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นิสสัน โน้ต

นิสสันจะส่งโน้ตทำตลาดอีโคคาร์ จุดเด่นของรถรุ่นนี้คือความกว้างขวาง เน้นความสะดวกสบายในห้องโดยสาร นิสสันยังแย้มถึงความทันสมัยของรถรุ่นนี้จึงคาดว่าจะใส่อุปกรณ์มากมายมาให้อย่างครบครัน โน้ตได้เสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมหลังจากเปิดตัวในญี่ปุ่น โดยถูกแตกไลน์เป็นเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าที่มีเครื่องยนต์ขยายระยะทางขับเคลื่อน แต่สำหรับเมืองไทยจะใช้ขุมพลังไม่เกิน 1.3 ลิตรตามพิกัดอีโคคาร์เน้นประหยัดพลังงาน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mini-countryman-cooper-s-2nd-gen-100_1olbzv.jpg

มินิ คันทรีแมน

กลายเป็นกระแส “กราบรถกู” อยู่พักใหญ่ มินิเตรียมนำเสนอคันทรีแมนเจนเนอเรชั่นที่สอง มาพร้อมสัดส่วนทรวดทรงที่ดุดัน บึกบึน และใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม ตัวถังและฐานล้อถูกขยายให้ใหญ่ขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารรองรับได้ 5 ที่นั่งอย่างสะดวกสบาย รวมถึงพื้นที่ในห้องโดยสารก็มีขนาดกว้างขวางขึ้นเป็น 450 ลิตร และสามารถเพิ่มเป็น 1,309 ลิตรได้เมื่อพับเบาะแถวหลังลง เครื่องยนต์มีทั้งเบนซินและดีเซล เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและ 8 สปีด ต้องจับตามองต่อไปว่ามินิ ประเทศไทยจะเลือกนำรุ่นไหนทำตลาดบ้านเรา กำหนดการเปิดตัวอาจมีขึ้นที่งานมอเตอร์โชว์

ออดี้ คิว2

ได้ชื่อว่าเป็น “เบบี้ครอสโอเวอร์” เปิดตัวครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่แล้ว ออดี้ คิว2 เป็นรถแบบห้าประตู ภายในรองรับห้าที่นั่ง มิติตัวถังยาว 4.19 เมตรและกวาง 1.79 เมตร พื้นที่บรรทุกสัมภาระอยู่ที่ 405 ลิตรและสามารถขยายเป็น 1,050 ลิตรเมื่อพับเบาะหลังลง ขุมพลังขับเคลื่อนมีให้เลือกสรรกันจุใจถึง 6 รุ่น เริ่มต้นจากเบนซิน 1.0 ลิตร TFSI ตามมาด้วย 1.4 ลิตรและ 2.0 ลิตร ขณะที่ดีเซลมีรุ่น 1.6 ลิตร TDI และ 2.0 ลิตร TDI ที่มีพละกำลังสองระดับ ทั้งนี้ ออดี้ คิว2 มีแรงม้าให้เลือกใช้ตามขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 116 – 190 แรงม้า ส่วนเมืองไทยจะได้ใช้รุ่นใดติดตามชมกันได้ที่งานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนมีนาคมนี้

มาเซอราติ เลวันเต

หลังจากบริษัท ดีไซน์ มอเตอร์เวิร์ค จำกัด ในเครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ได้กลายเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาเซอราติในประเทศไทยอย่างเป็นทางการก็เตรียมรุกตลาดทันทีด้วยการส่งมาเซอราติ เลวันเตออกจัดจำหน่าย จุดเด่นของเอสยูวีรุ่นนี้จะอยู่ที่ความหรูหราระดับพรีเมี่ยม พร้อมการออกแบบที่เน้นจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำที่สุดแม้จะเป็นรถยนต์ทรงสูงก็ตาม ด้านขุมพลังคาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล วี6 ขนาด 3.0 ลิตร พบตัวจริงได้ที่งานมอเตอร์ โชว์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2018-mercedes-benz-e-class-coupe-3.jpg

เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส คูเป้

รถสปอร์ตเปิดประทุนสุดหรูรุ่นนี้ได้รับการเผยโฉมทางออนไลน์ในช่วงปลายปีที่แล้วและเปิดตัวจริงที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในเดือนมกราคมนี้ ลูกค้าชาวไทยจะได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ อี-คลาส คูเป้มาพร้อมสไตล์การออกแบบที่ขับเน้นความหรูหราเป็นพิเศษ ค่ายรถยักษ์เยอรมันเน้นเส้นสายที่เรียบหรูแบบมินิมอลทำนองเดียวกับซี-คลาสและเอส-คลาส คูเป้ ภายในห้องโดยสารก็เปี่ยมด้วยความหรูหราแบบลักชัวรี่คาร์ขนานแท้ ยกเทคโนโลยีทั้งหมดมาจากรุ่นอี-คลาส ซีดาน ลูกค้ากระเป๋าหนักที่กำลังมองหารถสปอร์ตแนวหรูหราทัวริ่งต้องอดใจรอกันอีกนิด ได้ยลโฉมกันแน่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5

เมื่อเมอร์เซเดส-เบนซ์มีอี-คลาส ฝั่งบีเอ็มดับเบิลยูก็จะส่งซีรีส์ 5 โฉมใหม่ออกทำตลาดด้วยเช่นกัน ซีรีส์ 5 รุ่นใหม่รหัสตัวถังจี30 (G30) พัฒนาบนแพลทฟอร์ม CLAR แบบเดียวกับซีรีส์ 7 รูปร่างหน้าตายังคงถ่ายทอดดีเอ็นเอของบีเอ็มดับเบิลยูมาอย่างครบครัน สัดส่วนทรวดทรงเหมือนกับซีรีส์ 7 แต่ซีรีส์ 6 มีตัวถังขนาดเล็กกว่าและมีความปราดเปรียวมากกว่าด้วย โดยมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.22 Cd เท่านั้น ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู ขุมพลังขับเคลื่อนมีหลากหลายรุ่นให้เลือกสรร ส่วนเมืองไทยจะได้ใช้รุ่นใดบ้าง น่าจะทราบกันในอีกไม่ช้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/rf_1.jpg

มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟ

หลังจากเคยอวดโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรกในโลกที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟพร้อมกระแทกใจลูกค้าชาวไทยด้วยรูปร่างหน้าตาอันหล่อเหลาและเฉียบคม บวกกับหลังคาเปิดได้สุดล้ำสมัย โดยอาจเผยโฉมที่งานมอเตอร์โชว์เดือนมีนาคมนี้  เอ็มเอ็กซ์-5 อาร์เอฟมีความแตกต่างจากจากเอ็มเอ็กซ์-5 รุ่นสแตนดาร์ดด้วยการใช้แผงหลังคาแข็งแบบฮาร์ดท็อปซึ่งเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า ผู้ขับขี่สามารถกดสวิทช์เปิดหรือปิดหลังคาขณะขับขี่ที่ความเร็วไม่เกิน 10 กม.ต่อชม. ขณะที่ระบบบังคับเลี้ยวและช่วงล่างยังได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ โดยตัวอักษร “RF” ที่ต่อท้ายมานั้นย่อมาจาก Retractable Fastback

เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา

รถเอสยูวีรุ่นแรกของเบนท์ลีย์ แน่นอนว่าย่อมไม่ธรรมดาด้วยการผลิตด้วยมือทั้งคันตามสไตล์เบนท์ลีย์ที่โรงงานในเมืองครูว์ ประเทศอังกฤษซึ่งผ่านการอัพเกรดด้วยเงินลงทุนมหาศาลถึง 840 ล้านปอนด์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะมีคุณภาพสูงสุด โดยเบนเทย์กาหนึ่งคันใช้เวลาผลิต 130 ชม. ถึงแม้จะได้ชื่อว่าจะเป็นรถเอสยูวีขนาดใหญ่ ซึ่งมีมิติตัวถังยาว 5,140 มม. และกว้าง 1,998 มม. แต่เบนเทย์กาไม่ดูเทอะทะแต่อย่างใด รูปทรงเน้นความหรูหราและลงตัวอย่างมาก มีความเป็นไปได้สูงว่าเราจะได้ยลโฉมกันที่งานมอเตอร์โชว์ หลังจากเคยเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียนไปแล้วที่สิงคโปร์

เอ็มจี จีวี

รถแวนที่เป็นร่างทรงของรุ่นแม็กซัส จี10 เตรียมออกทำตลาดรถอเนกประสงค์แบบ 11 ที่นั่งภายในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ รองรับความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหารถสำหรับการใช้งานสำหรับผู้บริหารและครอบครัว คาดว่าจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายเพียบพร้อมเพื่อแข่งขันกับเจ้าตลาดอย่างฮุนได เอช1

ฟอร์ด มัสแตง

หลังจากได้เห็นบรรดาเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาและขายดีอย่างต่อเนื่อง ฟอร์ดอาจตัดสินใจทำตลาด “ไอ้ม้าป่า” มัสเซิลคาร์ตัวทีเด็ดอย่างมัสแตง พวงมาลัยขวามีพร้อมจัดจำหน่ายอยู่แล้ว แถมดีมานด์ของลูกค้าในเมืองไทยก็มีมากพอสมควร เหลือเพียงการวางแผนกลยุทธ์และการดำเนินแท็คติคทางการตลาดที่เหมาะสมเท่านั้นว่าจะทำตลาดรุ่นใดระหว่างอีโคบูสต์ 2.3 ลิตร บล็อกวี8 5.0 ลิตร หรือวี6 ขนาด 3.7 ลิตร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/images-chr-hybrid.jpg

โตโยต้า ซีเอช-อาร์

ถือเป็นรถที่ชาวไทยรอคอยมากที่สุดรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลังจากทยอยเปิดตัวไปทั่วโลกก็น่าจะถึงเวลาของเมืองไทยสักทีในปีนี้ โตโยต้า ซีเอช-อาร์ พัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่เอี่ยม TNGA (Toyota New Global Architecture) รูปร่างหน้าตาดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายใน เครื่องยนต์สเปกแดนปลาดิบใช้บล็อก 1.2 ลิตร เทอร์โบ มีอัตราบริโภคน้ำมันที่ 15.4 กม.ต่อลิตร และระบบไฮบริดที่โตโยต้าเคลมว่าประหยัดที่สุดในเซกเมนท์คอมแพกต์ครอสโอเวอร์ มีตัวเลขกินน้ำมันที่ 30.2 กม.ต่อลิตร ส่วนเวอร์ชั่นอเมริกันจะมีเฉพาะขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 144 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

นอกจากนี้ ในปี 2560 นี้ยังมีรถที่จะได้รับการเปิดตัวอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น ซูบารุ เอ็กซ์วีใหม่ มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 ฮุนได ทูซอน และวอลโว่ เอ็กซ์ซี60ใหม่ นักเลงรถตัวจริงไม่ควรพลาดติดตามอย่างใกล้ชิด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ