Lamborghini คอนเฟิร์มกำลังพัฒนารถ “ปลั๊กอินไฮบริด” Share this

Lamborghini คอนเฟิร์มกำลังพัฒนารถ “ปลั๊กอินไฮบริด”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 January 2560

หลังจากเคยนำเสนอรถต้นแบบ “แอสเทอเรียน” ระบบไฮบริดไปแล้ว ลัมบอร์กินี่ก็ยังไม่มีแผนการทำตลาดรถขุมพลังลูกผสมอีกเลย กระทั่งล่าสุดผู้บริหารระดับสูงออกมายืนยันแล้วว่าใกล้จะเปิดตัวเต็มที

เมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของลัมบอร์กินี่ออกมาเปิดเผยว่า รถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นโปรดักชั่นกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและเตรียมขายจริงในอีกไม่ช้า โดยยูรุส รถเอสยูวีรุ่นใหม่จะเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวของแบรนด์ที่จะใช้ระบบไฟฟ้าเข้าช่วย ส่วนฮูราคาน และอเวนทาดอร์จะยังคงใช้เครื่องยนต์วี10 และวี12 ต่อไปเช่นเดิม

ยูรุสจะไม่เป็นเพียงรถรุ่นแรกของลัมบอร์กินี่ที่ใช้ระบบไฮบริดเท่านั้น แต่ยังเป็นรุ่นแรกที่จะใช้เครื่องยนต์วี8 ความจุ 4.0 ลิตร  เทอร์โบคู่ ซึ่งทางลัมบอร์กินี่ระบุว่า “มีความจำเป็นอย่างยิ่ง” ที่ต้องใช้ระบบอัดอากาศเพื่อเพิ่มแรงบิดสำหรับการลากตัวถังเอสยูวีที่มีน้ำหนักมาก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2012-310485-lamborghini-urus-concept1.jpg

ถึงแม้เครื่องยนต์ดีเซลอาจให้แรงบิดที่สูง แต่สเตฟาโน โดเมนิเคลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่เคยกล่าวไว้ว่าบริษัทฯ ยังไม่มีแผนทำตลาดยูรุส ขุมพลังดีเซลแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เรจเจียนีให้คำมั่นไว้ว่า ยูรุสจะเป็นรถที่มีความเป็นลัมบอร์กินี่อย่างแท้จริง โดยทั้งการออกแบบภายนอกและภายในจะมีคุณภาพยอดเยี่ยมและโดดเด่นยิ่งกว่ารถต้นแบบที่เคยเปิดตัวในปี 2012 ทีมวิศวกรให้ความสำคัญกับการกระจายน้ำหนักและแอโรไดนามิกในสัดส่วนที่เท่ากัน

ลัมบอร์กินี่ ยูรุส จะขึ้นสายการผลิตในประเทศอิตาลี ก่อนออกจำหน่ายภายในปี 2018 แต่ยังไม่แน่ชัดว่าแบรนด์รถซูเปอร์คาร์ตรากระทิงจะส่งรุ่นไฮบริดออกทำตลาดตั้งแต่แรกเลยหรือไม่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ