Nissan – Mitsubishi ยืนยันยังคงเป็นคู่แข่งกันต่อไป Share this

Nissan – Mitsubishi ยืนยันยังคงเป็นคู่แข่งกันต่อไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 January 2560

ผู้บริหารระดับสูงของมิตซฺูบิชิ ยืนยันว่าถึงแม้เรโนลต์-นิสสันจะเข้าครอบครองหุ้นของมิตซูบิชิ มอเตอร์สจำนวน 34% ไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงเป็นคู่แข่งกันต่อไป

ดอน สแวร์ริงเกน ผู้บริหารระดับสูงของมิตซูบิชิกล่าวว่า “เราเป็นคู่แข่งกันในอดีต และจะยังคงเป็นคู่แข่งกันในอนาคต แน่นอนว่ามิตซูบิชิและนิสสันจะสามารถเรียนรู้เทคโนโลยีของกันและกันได้มากมาย โดยเฉพาะระบบปลั๊กอินไฮบริดที่มิตซูบิชิเชี่ยวชาญ และระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่นิสสันเป็นผู้นำ รวมถึงการแบ่งปันชิ้นส่วนและแพลทฟอร์มร่วมกัน แต่การทำตลาดทั่วไปก็จะยังคงแข่งขันกันต่อไปเช่นเดิม”

“เราจะแบ่งปันเทคโนโลยี แต่จะไม่มอบรถทั้งคันให้อีกฝ่ายเพื่อไปเปลี่ยนโลโก้และทำตลาดใหม่อย่างแน่นอน” สแวร์ริงเกนยืนยัน พร้อมกับกล่าวว่า “สิ่งที่มิตซูบิชิและนิสสันจะแบ่งปันกันนั้น ลูกค้าจะไม่สามารถมองเห็นได้เพราะจะเป็นเทคโนโลยีภายในตัวรถมากกว่าการออกแบบภายนอกหรือภายใน”

ความสัมพันธ์ดังกล่าวคล้ายกับฮุนไดและเกีย ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทแม่เดียวกัน แต่มีเอกลักษณ์แบรนด์ที่แตกต่างกันและส่งผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายแข่งขันกันโดยตรงในหลายตลาดทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่าความร่วมมือระหว่างนิสสันและมิตซูบิชิจะปรากฏเป็นรูปธรรมเมื่อใด เนื่องจากแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิเกิดขึ้นก่อนการเข้าเทคโอเวอร์ของนิสสัน ดังนั้นเราจึงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของทั้งสองค่ายรถจากแดนปลาดิบกันต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ