Nissan ระงับโครงการพัฒนาร่วมกับ Daimler Share this

Nissan ระงับโครงการพัฒนาร่วมกับ Daimler

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 January 2560

นิสสันเตรียมระงับแผนการพัฒนารถพรีเมียมร่วมกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ หลังจากแบรนด์อินฟินิตี้ไม่มีผลงานที่น่าพึงพอใจตามที่คาดหมายไว้

การพัฒนาแพลทฟอร์ม MFA2 เกิดจากการลงทุนร่วมกันระหว่างนิสสันและเมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่ดูเหมือนว่าโครงการดังกล่าวจะหยุดชะงักลงเนื่องจากเป้าหมายยอดขายของอินฟินิตี้ดูจะห่างไกลความจริงเกินไป ทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้

ทั้งนิสสันและเมอร์เซเดส-เบนซ์ทำงานร่วมกันในหลายโปรเจคต์มายาวนานถึง 6 ปีแล้ว แต่สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอาจทำให้ความร่วมมือต้องถูกพับไปก่อน แหล่งข่าววงในระบุว่า หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ความร่วมมือมีอุปสรรคก็คือนโยบายการขึ้นกำแพงภาษีของว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีโรงงานที่ร่วมกันลงทุนอยู่ในเม็กซิโก ถ้าทรัมป์ขึ้นภาษีนำเข้าจริงก็อาจจะส่งผลกระทบได้

อีกหนึ่งปัจจัยก้คือ แบรนด์อินฟินิตี้ไม่ได้ทำผลงงานได้ดีเช่นเคย ถึงแม้จะมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 2.3 แสนคันในปี 2016 แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการเดินหน้าพัฒนาแพลทฟอร์ม MFA2 ขณะที่ต้นทุนการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์เพื่อให้สามารถใช้กับอินฟินิตี้ก็ถือว่าสูงเกินไปด้วย และทำให้ไม่สามารถแข่งขันในตลาดพรีเมียมได้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเรโนลต์-นิสสันยังมีงานต้องทำอีกมากมาย โดยเฉพาะเมื่อเข้าครอบครองกิจการของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานด้วยว่า ความร่วมมือในบางโครงการระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์และอินฟินิตี้ก็ยังคงอยู่เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ