[Advertorial] NEXEN | เน็กเซ็น N’Fera SU1 ยางน้องใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ในประเทศไทย Share this

[Advertorial] NEXEN | เน็กเซ็น N’Fera SU1 ยางน้องใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ในประเทศไทย

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 06 February 2560

รีวิวทดสอบประสิทธิภาพยางแบรนด์น้องใหม่อย่าง เน็กเซ็น N'Fera SU1 ที่มาพร้อมการตอบโจทย์การขับขี่บนถนนประเทศไทยทุกแบบทุกสไตล์

กลับมาพบกันอีกครั้งกับรีวิวทดสอบยางรถยนต์จากทีมงาน ออโต้สปินน์ นะครับ ครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากทาง เน็กเซ็น ให้ได้ทดสอบยางเรือธงของแบรนด์อย่างรุ่น N’Fera SU1 ซึ่งมีสมรรถนะที่ดีในหลายๆด้าน

IMG_1933

ไม่ว่าจะในส่วนของสมรรถนะยางที่ช่วยในการขับขี่ทางตรงให้มีความมั่นคง มั่นใจในการเข้าโค้งแม้จะใช้ความเร็วสูง ประสิทธิภาพในการรีดน้ำเมื่อขับขี่บนถนนเปียก ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ช่วยในเรื่องของการเบรก

แล้วที่สำคัญที่สุดคือ ยางเน็กเซ็นรุ่นนี้เป็นยางสปอร์ตที่มีสมรรถนะสูง ที่มาพร้อมความนุ่มเงียบ ซึ่งเเตกต่างจากยางสปอร์ตทั่วไปที่ส่วนมากจะเเข็งกระด้าง

เพราะเทคโนโลยีในเรื่องของการผลิตและเลือกใช้วัสดุที่ทางเน็กเซ็น คิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองการใช้งาน โดยเฉพาะถนนในประเทศไทย

4

13

สำหรับการทดสอบครั้งนี้จะแบ่งเป็น 3 การทดสอบหลักๆ โดยการทดสอบแรกเป็นการขับขี่ทางตรงด้วยความเร็วสูงเพื่อทดสอบความมั่นคงและเสถียรภาพของตัวรถรวมไปถึงการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

ส่วนการทดสอบต่อไปจะเป็นในส่วนของการเบรกทั้งพื้นถนนแบบแห้งและแบบเปียก ทดลองขับขี่บนถนนที่มีแอ่งน้ำเพื่อทดสอบการรีดน้ำของตัวอย่าง และอาการเหินน้ำ

6

และการทดสอบสุดท้ายคือเรื่องของความนุ่มนวลในการโดยสารและการขับขี่ รวมไปถึงความเงียบ ของเสียงที่เข้ามาภายในห้องโดยสารระหว่างขับขี่ทั้งถนนแบบปรกติและถนนแบบขรุขระ

เริ่มต้นที่การทดสอบประสิทธิภาพการควบคุมรถยนต์ทั้งทางตรงและทางโค้ง โดยมีการทดสอบขับขี่ด้วยความเร็วปรกติและความเร็วสูงสลับกัน ยางเน็กเซ็น N'Fera SU1 สามารถตอบโจทย์การขับขี่ได้ดี โดยเฉพาะการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

7

เนื่องจากการออกแบบไหล่ยางที่มีความกว้างเป็นพิเศษและเทคโลโยการเสริมโครงที่เเก้มยางสิขสิทธิเฉพาะเฉพาะของเน็กเซ็น ทำให้ระหว่างเข้าโค้งไหล่ยางที่มีความกว้างช่วยรองรับน้ำหนักที่ถ่ายเทจากตัวรถได้มากกว่า ทำให้การเลี้ยวมีเสถียรภาพสูง มั่นใจทุกโค้ง

รวมไปถึงการออกแบบเเนวดอกยางตรงกลางแบบพิเศษเช่นกันทำให้การขับขี่ทางตรงมีความมั่นคงควบคุมรถยนต์ได้ดั่งใจ โดยรวมค่อนข้างน่าประทับใจสำหรับประสิทธิภาพของยางที่ช่วยเรื่องการเสถียรภาพการความมั่นคงในการขับขี่ทั้งทางตรงและทางโค้ง

8

ต่อมาที่การทดสอบการยึดเกาะถนน รวมไปถึงการเบรกทั้งพื้นแห้งและพื้นเปียก เช่นกันกับการออกแบบลวดลายดอกยางแบบพิเศษจากทาง เน็กเซ็น ด้วยร่องระบายน้ำบนหน้ายางที่มีมากถึง 4 ช่อง รวมไปถึงการออกแบบลวดลายไหล่ยางด้านในที่สามารถรีดน้ำออกจากหน้ายางได้เป็นอย่างดี

ทำให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนระหว่างขับขี่ดีเยี่ยม รวมไปถึงระยะเบรกที่สั้น ไว้ใจในความปลอดภัยได้ทั้งการเบรกบนถนนแห้งและถนนเปียก ก็มีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม

14

และการทดสอบในส่วนสุดท้ายคือ ความนุ่มนวลและความเงียบ ด้วยเทคโนโลยีพิเศษจากทาง เน็กเซ็น ที่ออกแบบลวดลายและขนาดดอกยางของ N’Fera SU1 ให้มีความแตกต่างจากซีรีส์อื่นของแบรนด์ ในส่วนนี้เป็นส่วนที่ลูกค้าหลายท่านให้ความสนใจมากเพราะถือเป็นเรื่องใกล้ตัวในการใช้งานรถยนต์ทุกๆ วัน

5

การออกแบบลวดลายดอกยางแบบพิเศษจากทาง เน็กเซ็น ที่มีความละเอียด ระยะช่องห่างระหว่างลายดอกยางที่ไม่เท่ากัน ทำให้มีความนุ่มนวลระหว่างขับขี่มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงลดเสียงที่เกิดระหว่างยางสัมผัสกับหน้าถนนให้เข้ามาในตัวรถน้อยที่สุด นับว่าเรื่องความนุ่มนวล และความเงียบถือเป็นเรื่องที่ เน็กเซ็น N’Fera SU1 สามารถตอบโจทย์ได้อีกประการ

IMG_6206

สรุปโดยรวมสำหรับยาง เน็กเซ็น N’Fera SU1 ซีรีส์เรือธงของค่าย เป็นยางที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ในประเทศไทยที่มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นพื้นถนนปรกติ พื้นถนนที่มีสภาพพื้นผิวขรุขระ พื้นแห้งและพื้นเปียก การยึดเกาะถนนทั้งทางตรงและทางโค้ง ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

จากการทดสอบอย่างจริงจัง ยางรุ่นนี้มีการรีดน้ำที่ดี ส่งผลให้มีระยะการเบรกที่ไว้ใจได้ทั้งพื้นถนนแบบแห้งและเปียก ผู้ขับขี่จึงสามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ นอกจากนั้นยางรุ่นนี้ยังให้ ความนุ่มนวลและความเงียบระหว่างการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีพิเศษจากทางเน็กเซ็น ที่ออกแบบลวดลายและขนาดดอกยางของ N’Fera SU1 ให้มีความแตกต่างจากซีรีส์อื่นของแบรนด์

แม้รุ่นนี้จะไม่ถือว่าเป็นรุ่นที่มีความนุ่มนวลและเงียบมากที่สุด แต่ก็แลกและชดเชยมาด้วยความมั่นคงระหว่างการขับขี่ ไว้ใจได้ทุกย่านความเร็ว ถือว่าเป็นยางอีกแบรนด์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

3

สมกับคำร่ำลือว่า ยางเน็กเซ็น เป็น ”แบรนด์ยางที่ผู้ใช้งานทั่วโลกแนะนำกันมากที่สุด” ด้วยการพูดปากต่อปากจากผู้ใช้งานจริงทำให้แบรนด์ยางจากเน็กเซ็น เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ

ซึ่งหากคุณคิดจะเปลี่ยนยางครั้งต่อไป แบรนด์น้องใหม่อย่างเน็กเซ็น ก็เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ ที่อยากให้ทุกคนได้ทดลองด้วยตนเอง แล้วคุณจะประทับใจกับประสิทธิภาพของยางเน็กเซ็น

ส่วนการทดสอบจะเป็นอย่างไร ชมคลิปวีดีโอการทดสอบได้เลย

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ