บีเอ็มดับเบิลยูหนุนรัฐลดภาษี-สร้างสถานีชาร์จ หนุนรถไฟฟ้าเกิด ส่งผลผู้ประกอบการลงทุนระยะยาว Share this

บีเอ็มดับเบิลยูหนุนรัฐลดภาษี-สร้างสถานีชาร์จ หนุนรถไฟฟ้าเกิด ส่งผลผู้ประกอบการลงทุนระยะยาว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 February 2560

นายใหญ่บีเอ็มดับเบิลยู ปรเะเทศไทย มั่นใจอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าเกิดในระยะยาว ชี้รัฐบาลต้องผลักดันด้วยการลดภาษีหนุนให้เกิดความต้องการในประเทศ พร้อมลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน มั่นใจผู้ประกอบการพร้อมเดินหน้าลงทุน แต่รับต้องใช้เวลาสักระยะ

หลังจากที่บีเอ็มดับเบิลยู ประเเทศไทย ได้ประกาศเปิดสายการผลิตรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่โรงงานระยอง โดยที่ก่อนหน้านั้น ได้มีการประกาศเปิดไลน์การประกอบแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฮบริดไปในโรงงานแห่งเดียวกัน ในช่วงปี 2559 ที่ผ่านมา

สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ทิศทางของการใช้รถยนต์ที่มีระบบไฟฟ้า (Electrified Vehicle) ทั่วโลกมีความต้องการสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งประเทศไทยเองก็พบว่ามีการเติบโตและมีความต้องการที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลต้องการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ก็จำเป็นที่จะต้องสนับสนุนให้เกิดความต้องการขึ้นก่อน โดยมองว่ารัฐบาลควรพิจารณาลดภาษีสำหรับรถยนต์กลุ่มนี้ รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างสถานีชาร์จไฟให้มีความพร้อม

"แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงโครงการในระยะยาว เพราะหากมีความต้องการเพิ่มขึ้นและผู้ประกอบการต้องการลงทุนสำหรับการผลิต ก็จำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการเตรียมการณ์ แต่หากดูจากแนวโน้มในตลาดโลก ก็เชื่อว่าประเทศไทยจะมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน"

BMW iPerfoamance-1

ทอยเชอร์ตระบุว่าบีเอ็มดับเบิลยูเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์กลุ่มดังกล่าวในโลก ด้วยการมีสินค้าให้เลือกมากถึง 7 รุ่น โดยมียอดจำหน่ายกว่า 6.2 หมื่นคันในปี 2559 และมียอดจำหน่ายสะสมทะลุ 1 แสนคันในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะมียอดจำหน่ายอีก 1 แสนคันในปีนี้

สำหรับการผลิตรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในโรงงานที่เริ่มต้นจากซีรี่ส์ 3 และเอ็กซ์5 ในปัจจุบัน ก็มีแผนจะผลิตรุ่นอื่น ๆ เพิ่มในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ 7 ที่คาดว่าจะเปิดไลน์ผลิตเพิ่มในปีนี้ รวมไปถึงซีรี่ส์ 5 ใหม่ ที่จะเปิดสายการผลิตในปี 2561

ในส่วนของโรงงานประกอบแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฮบริดที่มีการประกาศแผนการลงทุนไปก่อนหน้านี้ ก็อยู่ระหว่างการเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ และคาดว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้ในช่วงกลางปี 2561 เป็นต้นไป เพื่อสนับสนุนแผนการผลิตรถในโรงงานแห่งนี้

"อย่างที่เรารู้กันดีว่าแบตเตอรี่เป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ไฮบริดและรถไฟฟ้า การเปิดไลน์การประกอบแบตเตอรี่ในไทย นอกจากจะเป็นการสนับสนุนการผลิตแล้ว ยังจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการส่งออกจากโรงงานแห่งนี้เข่นกันในอนาคต"

BMW iPerformance - 2

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ