BMW ยืนยันอีกเสียง ไม่หวนคืนสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน Share this

BMW ยืนยันอีกเสียง ไม่หวนคืนสนามแข่งฟอร์มูล่าวัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 February 2560

ถึงแม้ฟอร์มูล่าวันจะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารครั้งใหญ่ และหลายฝ่ายคาดหวังว่าจะมีทีมแข่งเพิ่มมากขึ้น แต่ล่าสุด บีเอ็มดับเบิลยูยืนยันว่าจะไม่หวนคืนสนามรถสูตรหนึ่งแน่นอน

ค่ายรถยักษใหญ่จากเยอรมนีระบุในแถลงการณ์ว่า “เมื่อเราตัดสินใจถอนตัวออกจากฟอร์มูล่าวันในปี 2009 นั่นคือการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ในระยะยาวของบริษัท”

“เราต้องการใช้ทรัพยากรการพัฒนารถแข่งเอฟวันไปกับการวิจัยและพัฒนาโซลูชั่นส์พลังงทางเลือกแทน เราได้ยกระดับแบรนด์ของเราให้เป็นผู้นำตลาดระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในระดับพรีเมียม เรากำลังจับตามองวงการมอเตอร์สปอร์ต แต่ปัจจุบันเราไม่มีแผนการกลับคืนสนามเอฟวันแต่อย่างใด”

ปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิลยูร่วมแข่งขันรายการทัวริ่งคาร์ของเยอรมันหรือดีทีเอ็ม และการแข่งจีที โดยจะแข่งเลอมังส์ในคลาสจีที เอ็นดูแรนซ์ในปี 2018 ขณะเดียวกัน บีเอ็มดับเบิลยูยังร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟอร์มูล่า อี รถพลังงานไฟฟ้าและกำลังพิจารณาเข้าแข่งเต็มตัวในปี 2018-2019

ก่อนหน้านี้ ฟอร์ดเพิ่งปฏิเสธการหวนคืนสนามฟอร์มูล่าวันเช่นกันเนื่องจากต้นทุนที่สูงเกินไปและไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน อย่างไรก็ตาม ฟอร์ดมีการแข่งขันจีที เอ็นดูแรนซ์คลาสในการแข่งขันเวิลด์ เอ็นดูแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ และแรลลี่โลกหรือดับเบิลยูอาร์ซี ซึ่งเปิดฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยงาม

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ