ทางหลวงชนบทเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายจราจร ขยายถนนราชพฤกษ์ ระยะที่ 2 ตอน 2 เสร็จกลางปีนี้ Share this

ทางหลวงชนบทเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายจราจร ขยายถนนราชพฤกษ์ ระยะที่ 2 ตอน 2 เสร็จกลางปีนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 01 March 2560

ทางหลวงชนบท ขยายถนนราชพฤกษ์ ระยะที่ 2 ตอนที่ 2 จากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13-คลองมหาสวัสดิ์ แก้ไขปัญหาจราจเพิ่มศักยภาพของถนนโครงข่ายในพื้นที่

พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ถนนราชพฤกษ์มีปริมาณจราจรประมาณ 8 หมื่นคันต่อวัน ส่งผลให้เกิดปัญหาจราจรติดขัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน ดังนั้น ทช.จึงได้มีโครงการก่อสร้างขยายผิวจราจรเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของถนนราชพฤกษ์ ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้เส้นทางเพิ่มมากขึ้น

ที่ผ่านมา ทช.ได้ก่อสร้างทางคู่ขนานเพิ่มเติมฝั่งละ 2 ช่องจราจร รวมจากเดิมเป็น 10 ช่องจราจร พร้อมทางเท้าและระบบระบายน้ำ โดยได้ดำเนินการก่อสร้างช่วงคลองมหาสวัสดิ์-ถนนรัตนาธิเบศร์ ระยะที่ 2 ตอนที่ 1 ระยะทางประมาณ 8.800 กม.แล้วเสร็จ และเปิดใช้งานแล้วตั้งแต่เดือนธ.ค.2558

ขณะนี้ ทช.อยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายถนนราชพฤกษ์ ระยะที่ 2 ตอนที่ 2 ช่วงซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 -คลองมหาสวัสดิ์ ระยะทางประมาณ 7.500 กม. งบประมาณรวม 463 ล้านบาท งานมีความก้าวหน้ากว่า 82 % เร็วกว่าแผนงาน 6 % โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนพ.ค. 2560

ทช.3

นอกจากนี้ ในปีงบประมาณ 2560 ทช.มีแผนจะดำเนินการขยายถนนราชพฤกษ์ระยะที่ 2 ตอนที่ 3 ระยะทางประมาณ 8.35 กม. ถนนรัตนาธิเบศร์ – ทางหลวงหมายเลข 345 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของถนนราชพฤกษ์ที่จะต้องขยายเพิ่มช่องจราจร โดยมีราคากลางค่าก่อสร้างประมาณ 1,098 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการประกวดราคา คาดว่าจะสามารถเริ่มงานก่อสร้างได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2560 และมีกำหนดแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2562

สำหรับถนนราชพฤกษ์ หรือ ทางหลวงชนบท สาย นบ.3021 เริ่มต้นจากแยกตากสิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไปในแนวเหนือ-ใต้ ผ่านถนนเพชรเกษม ถนนบรมราชชนนี ข้ามคลองมหาสวัสดิ์ เข้าสู่จังหวัดนนทบุรี ผ่านถนนนครอินทร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนชัยพฤกษ์ และสิ้นสุดที่ทางหลวงหมายเลข 345 รวมความยาวประมาณ 31 กม. ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2546 นั้น เดิมมีขนาด 6 ช่องจราจร จึงต้องขยายทางเพิ่มเติมเพื่อให้สอดคล้องและรองรับปริมาณจราจรในปัจจุบัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ