สบายเกิน! Ford ต้องติดตั้งระบบเตือนในรถขับขี่อัตโนมัติเพื่อให้วิศวกรไม่เผลอหลับ Share this

สบายเกิน! Ford ต้องติดตั้งระบบเตือนในรถขับขี่อัตโนมัติเพื่อให้วิศวกรไม่เผลอหลับ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 22 February 2560

ฟอร์ดเดินหน้าพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดต้องเผชิญกับปัญหาที่ไม่คาดฝัน นั่นคือความนุ่มเงียบและปลอดภัยของตัวรถที่ทำให้วิศวกรง่วงงุนระหว่างการทดสอบ

ทีมนักวิจัยและพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติของฟอร์ดตกเป็นข่าวว่าต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่ช่วยกระตุ้นให้วิศวกรตื่นตัวตลอดเวลาและไม่เผลอหลับ ทั้งเสียงเตือน แสงไฟ เบาะสั่นได้ และพวงมาลัยที่มีแรงสะเทือน แถมยังเพิ่มวิศวกรคนที่สองเข้าไปในรถด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ราช แนร์ หัวหน้าทีมวิศวกรพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติกล่าวว่า “พวกเขาเป็นวิศวกรที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างเข้มงวดเพื่อให้สังเกตถึงสิ่งทีเกิดขึ้นระหว่างการทดสอบ แต่ก็เป็นเรื่องธรรมชาติที่คุณจะรู้สึกง่วงนอนเมื่อคุณเริ่มไว้วางใจตัวรถมากขึ้น และคุณจะรู้สึกว่าไม่เห็นจะต้องระแวดระวังมากนัก”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/ford-fusion-autonomous-2.jpg

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ฟอร์ดตัดสินใจข้ามขั้นการพัฒนามาที่กำหนดโดยรัฐบาลสหรัฐ โดยจะข้ามจาก Level 3 ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบขับขี่ “กึ่งอัตโนมัติ” ซึ่งผู้ขับขี่จะต้องเข้ามาควบคุมตัวรถได้ภายใน 10 วินาที ไปสู่ Level 4/5 เลย ซึ่งนั่นหมายความว่าตัวรถจะเคลื่อนที่ด้วยระบบ “อัตโนมัติเต็มรูปแบบ” แทน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ฟอร์ดเพิ่งประกาศเงินลงทุน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในบริษัทสตาร์ทอัพชื่อว่า “อาร์โก เอไอ” (Argo AI) ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์

โดยในอีก 5 ปีข้างหน้า ฟอร์ดจะผสมผสานพนักงานของอาร์โก เอไอเข้าไว้ในฟอร์ด และจะใช้เทคโนโลยีและซอฟต์แวร์เอไอติดตั้งไว้ในรถขับขี่อัตโนมัติที่ออกจำหน่ายจริงตามแผนการที่ฟอร์ดวางไว้ว่าจะเปิดตัวรถที่ไม่มีพวงมาลัยและแป้นเบรก-คันเร่งในปี 2021 ก่อนขายจริงในปี 2025

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ