Isuzu อาจหวนคืนตลาดรถยนต์นั่ง ถ้าได้จับมือกับหุ้นส่วนที่เหมาะสม Share this

Isuzu อาจหวนคืนตลาดรถยนต์นั่ง ถ้าได้จับมือกับหุ้นส่วนที่เหมาะสม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 February 2560

หลายคนคงยังจำกันได้ว่าอีซูซุเคยพัฒนารถยนต์นั่งออกมาหลายรุ่น แต่สุดท้ายก็ต้องหันกลับไปหาผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาถนัดที่สุดนั่นคือ รถกระบะ

ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา อีซูซุให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีวงจรชีวิตยาวนาน เนื่องจากจะช่วยลดต้นทุนการวิจัยและพัฒนาลงได้มาก กลยุทธ์นี้ทำให้อีซูซุถูกจำกัดการทำตลาดอยู่แค่รถบรรทุก รถกระบะ และรถที่ดัดแปลงบนพื้นฐานกระบะ

ล่าสุด เว็บไซต์ Go Auto ของออสเตรเลียได้พูดคุยกับผู้บริหารของอีซูซุระหว่างการเปิดตัวมิว-เอ็กซ์ และดี-แม็กซ์ในแดนจิงโจ้ ซึ่งมีการเปิดเผยว่า อีซูซุกำลังมองหาลู่ทางการหวนคืนตลาดรถยนต์นั่ง ที่น่าสนใจก็คือ รถยนต์รุ่นดังกล่าวอาจเป็นรถขนาดเล็กที่พัฒนาบนพื้นฐานของมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 เนื่องจากอีซูซุมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับมาสด้า

หากดูจากกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของมาสด้าแล้วก็มีความเป็นไปได้ที่ให้อีซูซุใช้พื้นฐานรถสปอร์ตรุ่นเล็ก เนื่องจากเฟียตก็มีการพัฒนารถสปอร์ตอย่าง 124 สไปเดอร์บนพื้นฐานของเอ็มเอ็กซ์-5 เช่นกัน

รายงานข่าวระบุว่า อีซูซุไม่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ดังนั้น จึงอาจใช้ทั้งแพลทฟอร์ม เครื่องยนต์ และระบบอื่นๆ ทั้งหมดของมาสด้ากันเลยทีเดียว

เราคงต้องติดตามข่าวนี้กันต่อไป ก่อนหน้านี้ อีซูซุเคยจับมือกับเจนเนอรัล มอเตอร์ส ฮอนด้า และซูบารุในการผลิตรถยนต์นั่งออกจำหน่ายมาแล้ว ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เท่าใดนักถ้าพวกเขาจะทำแบบนี้อีกครั้ง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ