Tesla ฟ้องอดีตผู้บริหารโครงการพัฒนา Autopilot ข้อหาขโมยข้อมูลภายใน Share this

Tesla ฟ้องอดีตผู้บริหารโครงการพัฒนา Autopilot ข้อหาขโมยข้อมูลภายใน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 February 2560

เทสล่า มอเตอร์สยื่นเรื่องฟ้องร้องอดีตผู้อำนวยการโครงการพัฒนาระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ “ออโต้ไพล็อต” โดยกล่าวหาผู้บริหารคนดังกล่าวขโมยข้อมูลภายในไปใช้กับบริษัทสตาร์ทอัพของตนเอง

ผู้บริหารคนดังกล่าวมีชื่อว่า สเตอลิง แอนเดอร์สัน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าล้วงเอาข้อมูลด้านเทคโนโลยีขับขี่กึ่งอัตโนมัติและจงใจที่จะใช้กับบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติที่มีชื่อว่า ออโรร่า อินโนเวชั่น ซึ่งแอนเดอร์สันเป็นผู้ก่อตั้งร่วมกับคริส เอิร์มสัน อดีตหัวหน้าโครงการขับขี่อัตโนมัติของกูเกิล

ในคำฟ้องร้อง เทสล่าต้องการให้ศาลหยุดการดำเนินธุรกิจของแอนเดอร์สัน เอิร์มสัน และออโรร่า อินโนเวชั่น โดยเฉพาะการดึงพนักงานประจำและพนักงานสัญญาจ้างของเทสล่าไปทำงานด้วย พร้อมกับเรียกร้องให้หยุดแสวงหาประโยชน์จากระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติของเทสล่าในทันที

คำฟ้องร้องระบุรายละเอียดว่า “แอนเดอร์สันดาวน์โหลดข้อมูลลับเฉพาะของเทสล่าไปหลายร้อยกิกะไบต์ไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ส่วนตัวของตนเอง และจงใจที่จะใช้กับบริษัทสตาร์ทอันของเขา"

ด้านแอนเดอร์สันให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กปฏิเสธข้อหาดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง โดยเขาเปิดเผยว่าการฟ้องร้องของเทสล่าบ่งบอกถึง “ความตื่นตระหนกอย่างไร้สาเหตุ” และ “ความกลัวอย่างไม่เป็นประโยชน์ต่อการแข่งขัน”

“การฟ้องร้องดังกล่าวถือเป็นการบิดเบือนระบบยุติธรรม ทำให้คู่แข่งเสียโอกาส และทำลายชื่อเสียงส่วนตัว ออโรร่า อินโนเวชั่นจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาลและสร้างธุรกิจการขับขี่อัตโนมัติที่ใสสะอาดขึ้นมา” แอนเดอร์สันกล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ