ฤานี่อาจเป็น “Jaguar E-Type” ที่แพงที่สุดในโลก Share this

ฤานี่อาจเป็น “Jaguar E-Type” ที่แพงที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 February 2560

เงิน 7.37 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 260 ล้านบาทจะประมูลอะไรได้บ้าง? ถ้าคุณกำเงินดังกล่าวมาที่การประมูลบอนแฮมส์ สก็อตเดลล์ครั้งล่าสุดก็อาจจะได้รถสุดคลาสสิก 1963 จากัวร์ อี-ไทพ์ไปขับเล่นสักคัน

ด้วยจำนวนเงินการประมูลดังกล่าว ทำให้อี-ไทพ์คันนี้มีราคาจำหน่ายสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเพราะอี-ไทพ์มีจำนวนการผลิตที่มีเพียง 12 คันในโลก แถมคันที่ถูกประมูลนี้ยังผ่านมือเจ้าของเพียง 2 คนและถูกใช้งานเพียง 4 พันไมล์หรือราว 6 พันกว่ากิโลเมตรเท่านั้นตลอด 55 ปีที่ผ่านมา

ขุมพลังขับเคลื่อนของอี-ไทพ์คันนี้เป็นเครื่องยนต์บล็อก 6 สูบ พละกำลัง 293 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิดแบบ 4 สปีด แชสซีส์หมายเลข S850667 โดยนับเป็นคันที่ 10 จากทั้งหมด 12 คันที่ถูกผลิตออกมาระหว่างปี 1961 – 1963 โดยสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันออสเตรเลียน จีที แชมเปี่ยนชิพในปี 1963 มาครองได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1963-jaguar-e-type-lightweight-auction-1.jpg

ที่น่าสนใจก็คือ อี-ไทพ์คันนี้เป็นหนึ่งในรถไม่กี่คันที่ยังใช้ชิ้นส่วนแบบดั้งเดิมเกือบทั้งหมดทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์มาก ผู้ที่ประมูลได้นั้นยังจะได้รับเอกสารรับรองการคว้าแชมป์ และภาพถ่ายหายากอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เงิน 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 260 ล้านบาทอาจดูมากมาย แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบได้กับรถจากัวร์ที่เป็นเจ้าของสถิติแพงที่สุดคือรุ่น 1955 ดี-ไทพ์ ซึ่งเคาะประมูลที่ 21.7 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 765 ล้านบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ