ฐิติกร ตั้งเป้า 3 ปี โตเท่าตัว เพิ่มมูลค่าสินเชื่อทะลุ 1.4 หมื่นล้าน มุ่งสยายปีกสู่เออีซี Share this

ฐิติกร ตั้งเป้า 3 ปี โตเท่าตัว เพิ่มมูลค่าสินเชื่อทะลุ 1.4 หมื่นล้าน มุ่งสยายปีกสู่เออีซี

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 08 February 2560

ฐิติกร ประกาศเดินหน้าลุยตลาดอาเซียน เตรียมขยายสาขาเพิ่มในกัมพูชาและกลุ่มอาเซียน ตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าสินเชื่อเป็น 1.4 หมื่นล้านในระยะเวลา 3 ปี หลังธุรกิจในลาวและกัมพูชาโตต่อเนื่อง

ประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าในปี 2563 บริษัทจะมีมูลค่าสินเชื่อในตลาดรถจักรยานยนต์เพิ่มเป็นเท่าตัวจากไตรมาสที่ 3 ของปี 2559 ที่มีมูลค่าสินเชื่ออยู่ที่ 7,600 ล้านบาท หรือเพิ่มเป็น 1.4 หมื่นล้านบาท จากการขยายฐานธุรกิจไปในกลุ่มเออีซีและปรับสัดส่วนลูกหนี้เช่าซื้อในและต่างประเทศเป็น 50:50 จากปัจจุบันมีสัดส่วนลูกหนี้เช่าซื้อในและต่างประเทศอยู่ที่ 98:2 ตามลำดับ

batch_art_42197510

"ตลาดในไทย ฐิติกรมีฐานลูกค้าในปัจจุบันถึง 3 แสนรายคิดเป็นยอดเงินกู้รวม 7,616.5 ล้านบาท จากสาขาทั้งหมด 84 สาขาทั่ว 54 จังหวัดในไทย และยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นอันดับ 1 "

ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยเน้นในกลุ่มประเทศอาเซียน อาทิ อินโดนีเซีย เวียดนาม พม่า ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในการดำรงชีวิตเป็นหลักหลังจากประสบความสำเร็จในลาวและกัมพูชา ซึ่ง บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มในกัมพูชาจากเดิม 3 สาขาเป็น 6 สาขา

อย่างไรก็ตาม การประกอบธุรกิจในลาว ทางบริษัทยังไม่มีแผนที่ชัดเจนในการขยายสาขา เนื่องจากข้อกำหนดการลงทุนในลาวที่ต่างออกไป แต่ทั้งลาวและกัมพูชาถือเป็นมีทิศทางในการเติบโตที่ดีด้วยตัวเลขกว่าเติบโตเป็นเท่าตัวในปีที่ผ่านมา

batch_93120

ประพล กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตประมาณ 5-7% ซึ่งสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากภาครัฐมีงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ขณะที่มีการคาดการณ์ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) อยู่ที่ 4% ประกอบกับบริษัทมีการจัดแคมเปญแพ็กเกจทัวร์ตอบแทนลูกค้า ฉลองครบรอบ 45 ปี จึงคาดว่าแคมเปญตัวนี้ จะช่วยให้บริษัทเติบโตจาก 5% เป็น 6-7% ได้ หากเศรษฐกิจดี อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาพบว่า ตลาดรวมเติบโตอยู่ที่ 4% ขณะที่บริษัทเติบโตมากกว่าเท่าตัวอยู่ที่ 8%

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ