เผยประธาน Toyota ให้อิสระแก่นักออกแบบมากเป็นประวัติการณ์ Share this

เผยประธาน Toyota ให้อิสระแก่นักออกแบบมากเป็นประวัติการณ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 February 2560

เมื่อครั้งที่โตโยต้าเผยโฉมเอฟที-1 รถต้นแบบสุดสวย อากิโอะ โตโยดะ ประธานกรรมการลั่นวาจาไว้ว่า “โตโยต้าจะไม่มีรถที่น่าเบื่ออีกต่อไป” และจะ “ให้อิสระแก่นักออกแบบ” มากขึ้น

ผลของคำมั่นสัญญาดังกล่าวทำให้เกิดโตโยต้า ซี-เอชอาร์ และคัมรี่ เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาโดดเด่นและแปลกใหม่อย่างชัดเจน โดยทีมงานฝ่ายออกแบบและฝ่ายนวิศวกรรมร่วมกันพัฒนารถรุ่นใหม่ตามเจตนารมย์ของท่านประธาน

เอียน คาร์ทาบิอาโน หนึ่งในดีไซเนอร์อาวุโสของโตโยต้ากล่าวว่า ประธานโตโยดะให้ความสำคัญกับการออกแบบอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ โตโยต้ามุ่งเน้นที่ความปลอดภัย ต้นทุนที่ประหยัดและอัตราบริโภคน้ำมันเป็นหลัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Camry55556.jpg

“พูดง่ายๆก็คือ ท่านประธานบอกว่าเราต้องทำอย่างนี้ (ออกแบบรถที่โดดเด่น) ให้ได้และเน้นย้ำหลายครั้งอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ท่านประธานอากิโอะมีน้ำเสียงที่เด็ดขาดอยู่แล้วด้วย เราจึงต้องทำตามกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างไม่ให้มีข้อผิดพลาด” คาร์ทาบิอาโนกล่าว

ดีไซเนอร์อาวุโสของโตโยต้าเปิดเผยด้วยว่า “คัมรี่ (สเปกอเมริกัน) เริ่มต้นจากสเก็ตช์ง่ายๆ บนสมุดโน๊ด จากนั้นสเก็ตช์ดังกล่าวก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นรถคันจริง นักออกแบบมีความสำคัญก็จริงอยู่ แต่คนที่อยู่บนสุดของการพัฒนาคือหัวหน้าทีมวิศวกรรม พวกเขาต้องเห็นด้วยการออกแบบของเรา”

ไม่เพียงกลยุทธ์และทิศทางการออกแบบที่มีความสำคัญต่อโตโยต้าเท่านั้น การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่อย่างนวัตกรรมการปั๊มขี้นรูปโลหะรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้สามารถสร้างตัวถังที่แข็งแรง เส้นสายเฉียบคมได้ด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ