เทียบสเปกรถไฮโดรเจนฟิวเซล Toyota Mirai VS Honda Clarity Share this

เทียบสเปกรถไฮโดรเจนฟิวเซล Toyota Mirai VS Honda Clarity

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 February 2560

ทำตลาดในช่วงเวลาที่ห่างกันราวหนึ่งปี โตโยต้า มิไร รถไฮโดรเจนฟิวเซลประเดิมออกจำหน่ายก่อนเมื่อปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ก่อนที่ฮอนด้า จะเริ่มส่งมอบคลาริตี้ให้ลูกค้าในช่วงปลายปีที่แล้ว

ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกของรถจากค่ายญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ทั้งสองแบรนด์จะแตกต่างกัน แต่ถ้านำสเปกของรถพลังงานทางเลือกทั้งสองคันมาเปรียบเทียบกันจะเห็นว่า ข้อมูลทางเทคนิคมีความใกล้เคียงกันมาก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ความเหมือนกันบ่งบอกถึง “เพดาน” หรือ "ขีดจำกัด" ของการพัฒนารถไฮโดรเจนฟิวเซลในเวลานี้

เว็บไซต์ Olathe Toyota Parts และ Honda Parts Online รวบรวมสเปกหลักๆ มาให้เราได้ชมกันจะเห็นว่าทั้งมิติตัวถัง สมรรถนะ น้ำหนักตัวรถ ระยะฐานล้อ และราคาค่าตัวของมิไรและคลาริตี้มีความใกล้เคียงกันมาก

ส่วนที่แตกต่างกันอยู่ที่พละกำลัง จำนวนการรองรับผู้โดยสาร และระยะทางขับเคลื่อนซึ่งมิไรทำได้ที่ 502 กม. แต่คลาริตี้ทำได้ 589 กม. ซึ่งไกลกว่าพอสมควรและอาจส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ของลูกค้า

ทอม แบล็กแมน ผู้อำนวยการ Olathe Toyota Parts กล่าวว่า “ความคล้ายคลึงกันของมิไรและคลาริตี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นธรรมชาติของเทคโนโลยีฟิวเซลที่มีการพัฒนามาจนถึงจุดนี้ นี่คือเพดานของน้ำหนักตัวถังและพละกำลังซึ่งจะต้องมีการพัฒนาต่อยอดกันต่อไป”

ด้านอังเคล วิจิล ผู้อำนวยการของ Honda Parts Online เปิดเผยว่า “คลาริตี้เป็นรถที่ดีกว่า เมื่อดูจากระยะทางขับขี่ซึ่งมีความสำคัญมากเพราะสถานีเติมไฮโดรเจนยังมีไม่มากนักในเวลานี้”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mirai-v-clarity-chart.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ