Nissan ลุ้นรัฐปล่อยของ พร้อมเดินหน้ารถยนต์ไฟฟ้าในไทย Share this

Nissan ลุ้นรัฐปล่อยของ พร้อมเดินหน้ารถยนต์ไฟฟ้าในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 March 2560

นิสสันเผยรัฐใกล้คลอดมาตรการหนุนเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมรับนโยบาย แจงรถปลั๊กอินไฮบริดเหมาะกับรถยนต์ขนาดใหญ่ ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าเหมาะกับรถยนต์ขนาดเล็ก

มารุโม ทากากิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ภายหลังที่ได้หารือกับภาครัฐเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภาครัฐจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวในเร็วๆ นี้ ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะส่งเสริมให้มีการพัฒนา

"บริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยเงื่อนไขและมาตรการในการสนับสนุนของรัฐบาลจึงต้องการให้รัฐบาลเป็นผู้ให้ข้อมูล และคาดว่ากรอบเงื่อนไขที่เป็นรูปธรรมจะแล้วเสร็จไม่ช้านี้"

สำหรับความเหมาะสมของเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด บริษัทเห็นว่า เทคโนโลยีดังกล่าวเหมาะสมกับรถยนต์ขนาดใหญ่มากกว่ารถยนต์ขนาดเล็ก ขณะที่รถยนต์ขนาดเล็กเหมาะกับรถยนต์ไฟฟ้า ขณะนี้บริษัทเห็นว่าประเทศไทยพร้อมสำหรับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว แต่รัฐต้องพัฒนาไปพร้อมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ครบถ้วน เช่น สถานีชาร์จไฟฟ้า, มาตรการสนับสนุนภาครัฐ เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ภายในงานประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติ โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017 บริษัทได้เข้าร่วมงานพร้อมจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แนวคิด นวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยนำรถยนต์ นิสสัน ลีฟ และ นิสสัน โน๊ต เข้าร่วมแสดง เน้น 2 คอนเซ็ปต์ คือลดการปล่อยของเสียเป็นศูนย์หรือลดมลภาวะ  และ ลดการสูญเสียการขับขี่ยานพาหนะให้เป็นศูนย์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ