สื่อนอกตีข่าว “ทายาทกระทิงแดง” ใช้ชีวิตหรูหราเหมือนปกติ คดีชนตำรวจตาย 5 ปีไม่คืบหน้า Share this

สื่อนอกตีข่าว “ทายาทกระทิงแดง” ใช้ชีวิตหรูหราเหมือนปกติ คดีชนตำรวจตาย 5 ปีไม่คืบหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 March 2560

สำนักข่าวเอพีรายงาน คดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส” ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดงขับเฟอร์รารี่ชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตคาที่กลางถนนสุขุมวิทยังไม่มีความคืบหน้าแม้จะผ่านมานานเกือบ 5 ปีแล้ว

หลายครั้งที่นายวรยุทธถูกเจ้าหน้าที่เรียกเข้ามาไต่สวน นายวรยุทธจะไม่ปรากฏตัวแต่จะให้ทนายเดินทางมาแทนพร้อมกับอ้างว่านายวรยุทธมีอาการป่วยหรือเดินทางไปทำธุรกิจต่างประเทศ หลายข้อหาจะหมดอายุความลงในปีนี้ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า “บอส” อาจเดินทางไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่หลังจากเกิดเหตุ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/800-2.jpeg

แต่เอพีรายงานว่า เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากเกิดอุบัติเหตุ วรยุทธซึ่งขณะนั้นมีอายุ 27 ปียังคงใช้ชีวิตหรูหรากับครอบครัวตามปกติ เขาเดินทางไปกับเครื่องบินส่วนตัวของเรดบูลล์ ชมการแข่งขันฟอร์มูล่าวันในชั้นวีไอพี มีรถปอร์เช่ คาร์เรร่าในกรุงลอนดอนซึ่งประทับป้ายทะเบียน B055 RBR หรือ Boss Red Bull Racing

เอพีรายงานด้วยว่า เมื่อเดือนที่แล้ว วรยุทธเดินทางไปพักผ่อนที่หลวงพระบางในลาวทั้งครอบครัว โดยเข้าพักที่รีสอร์ทระดับ 6 ดาวมูลค่าคืนละ 1,000 เหรียญสหรัฐ รับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหารสุดหรูที่สุดของเมือง ก่อนจะบินกลับกรุงเทพฯ

ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า คดีของ “บอส เรดบูลล์” เป็นเพียงอีกหนึ่งตัวอย่างของสิทธิพิเศษที่เป็นของ “ชนชั้นนำ” ในประเทศไทยซึ่งเป็นปัญหาด้านหลักนิติธรรมมายาวนานหลายทศวรรษ โดยอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นหลายครั้งสะท้อนถึงความอยุติธรรมในประเทศไทย โดย “ลูกหลานมหาเศรษฐี” มักได้รับโทษต่ำกว่าคนไทยสามัญทั่วไป

เอพีพยายามติดต่อกับทนายความของวรยุทธเพื่อขอสัมภาษณ์เจ้าตัว แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ

ด้านคริส เบเกอร์ นักประวัติศาสตร์ชาวอังกฤษซึ่งเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำ ความมั่งคั่ง และอำนาจในประเทศไทยหลายครั้งเผยว่า เขาไม่แปลกใจที่ทำไมคดีของวรยุทธถึงไม่มีความคืบหน้า

“ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติที่จะมีวัฒนธรรมแห่งการยกเว้นโทษสำหรับคนใหญ่คนโต ซึ่งนั่นหมายถึงคนที่มีอำนาจและเงินตรา พวกเขาคิดว่าจะสามารถรอดพ้นจากการกระทำผิดมากมายได้” เบเกอร์กล่าว “สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเป็นประจำ บ่อยครั้ง ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทย”

เอพีเปรียบเทียบว่า วรยุทธมาจากครอบครัวขนาดใหญ่ซึ่งมีความมั่งคั่งระดับหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ เขามีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ “ปอร์เช่” และน้องสาวชื่อ “แชมเปญ” วรยุทธสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแบรดฟิลด์ คอลเลจซึ่งมีค่าเทอมอยู่ที่ 40,000 เหรียญสหรัฐต่อปี ลูกหลานมหาเศรษฐีจากเมืองไทยหลายคนเข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/800.jpeg

ขณะที่ด.ต.วิเชียรเติบโตอยู่ในชนบทไม่มีโอกาสมากมายเช่นนั้น แต่เป็นคนมีความทะเยอทะยานและมุ่งมั่น เขาเกิดมาในครอบครัวที่ทำสวนมะพร้าวและสวนปาล์ม ด.ต.วิเชียรเป็นคนแรกของครอบครัวที่สำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยและเข้ารับราชการ เขาเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้พ่อแม่และพี่สาวที่เป็นมะเร็ง ด.ต.วิเชียรไม่มีลูก แต่ตั้งใจส่งเสียค่าเล่าเรียนให้ลูกของพี่ชาย

แต่ชีวิตของครอบครัวด.ต.วิเชียรก็ต้องพังทลายในช่วงรุ่งอรุณของวันที่ 3 กันยายน 2012 เมื่อเฟอร์รารี่ของวรยุทธพุ่งทะยานชนด.ต. วิเชียรเสียชีวิต และเป็นข่าวพาดหัวในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับอยู่นานหลายวัน

3 เดือนหลังจากเกิดเหตุ วรยุทธเข้าชมการแข่งขันเรดบูลล์ สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ เขาสวมหมวกเรดบูลล์และมีสีหน้ายิ้มแย้ม ล้อมรอบไปด้วยญาติสนิทมิตรสหายอยู่บนที่นั่งวีไอพี

เอพีรายงานว่า มีการโพสต์ภาพขึ้นบนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมกว่า 120 ภาพนับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ แสดงให้เห็นว่าวรยุทธเดินทางท่องเที่ยวใน 9 ประเทศหลังจากด.ต. วิเชียรเสียชีวิต เขาไปเที่ยวที่แฮร์รี่พอตเตอร์ เวิลด์ในโอซาก้า ล่องเรือในอ่าวโมนาโก เล่นสกีที่ญี่ปุ่น และฉลองวันเกิดที่ร้านอาหารของกอร์ดอน แรมซีย์ในกรุงลอนดอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/800-1.jpeg

ขณะที่นายพรอนันต์ กลั่นประเสริฐ พี่ชายของด.ต.วิเชียร เก็บอัลบั้มภาพถ่ายของน้องชายที่มีเพียงไม่กี่ภาพไว้ โดยเขาเผยว่าตอนแรกเขารู้สึกโกรธ แต่ปัจจุบันรู้สึกเสียใจอย่างมากทั้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับน้องชายของเขาและระบบยุติธรรมในประเทศไทยที่มี “สองมาตรฐาน” คือคนส่วนใหญ่ที่ต้องเผชิญกับอาชญากรรมที่ตนเองก่อ กับคนระดับชั้นนำที่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย

นายพรอนันต์เผยด้วยว่าเขาพยายามไม่นึกถึงว่า “บอส” อยู่ที่ไหน แต่ก็คิดว่าคงอยู่นอกประเทศ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าได้เรียกตัวนายวรยุทธเข้าพบอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคมนี้ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าเจ้าหน้าที่และอัยการจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

เอพีรายงานปิดท้ายว่า เมื่อเดือนที่แล้วในอินสตาแกรม เพื่อนของนายวรยุทธโพสต์ภาพการเล่นสโนว์บอร์ดในสกีรีสอร์ทของญี่ปุ่น โดยเพื่อนของวรยุทธระบุว่า “ran into little bull @bossrbr lets catch up tonite dude” หรือ “พบกระทิงน้อย @bossrbr แล้วเจอกับคืนนี้เพื่อน”

“Snow snow snow” อีกคนตอบ

จากนั้นบอสซึ่งใช้บัญชีอินสตาแกรม Bossrbr ก็ตอบว่า “Wof wof”

ขอขอบคุณภาพจากสำนักข่าวเอพี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ