“อีลอน มัสก์” ก่อตั้งบริษัทใหม่วิจัยการดาวน์โหลดความคิดมนุษย์ Share this

“อีลอน มัสก์” ก่อตั้งบริษัทใหม่วิจัยการดาวน์โหลดความคิดมนุษย์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 March 2560

นี่ไม่ใช่เรื่องราวจากภาพยนตร์ไซไฟแต่อย่างใด อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า อิงค์, สเปซเอ็กซ์ และโซลาร์ซิตี้กำลังก่อตั้งบริษัทใหม่ที่มีล้ำสมัยยิ่งกว่าเดิม

มัสก์ได้ชื่อว่าเป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลที่สุดคนหนึ่งในซิลิคอนวัลเลย์ ล่าสุดเขาก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อว่า “นูราลิงค์ คอร์ป” (Neuralink Corp) ซึ่งจะดำเนินธุรกิจด้านการวิจัยเพื่อการอัพโหลดและดาวน์โหลดความคิดของมนุษย์เพื่อให้การทำงานระหว่างซูเปอร์คอมพิวเตอร์และสมองมนุษย์มีความราบรื่นสูงสุด

นูราลิงค์ คอร์ปจะพัฒนา “อุปกรณ์” ที่สามารถฝังเข้าไปในสมองของมนุษย์ ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นด้านการจดจำและช่วยให้มีการปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์ได้มากขึ้น ซึ่งความจำเป็นของการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และคอมพิวเตอร์เป็นสิ่งที่มัสก์พูดถึงมานานนับปีแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/elon-musk-s-neuralink-wants-to-boost-the-brain-to-keep-up-with-ai_20170327_202255_original.jpg

"อุปกรณ์" จะเป็นขั้วไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีที่ชื่อ “neural lace” เมื่อฝังเข้าไปในสมองมนุษย์แล้วก็จะทำหน้าที่เป็นหน่วยความจำที่สามารถอัพโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลเหมือนหน่วยความจำในอุปกรณ์ไฮเทคทั่วไป ยังไม่มีการยืนยันถึงช่วงเวลาการพัฒนา แต่บริษัท นูราลิงค์ คอร์ป ถูกจดทะเบียนว่าเป็น “บริษัทวิจัยทางการแพทย์” เรียบร้อยแล้วในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า มัสก์วางแผนก่อตั้งบริษัทนี้ด้วยตนเอง พร้อมกับมีข่าวการว่าจ้างนักวิชาการชั้นแนวหน้าหลายคนเพื่อทำงานในโครงการดังกล่าวแล้วด้วย

มัสก์ทวีตข้อความระบุว่าจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ พร้อมกับยืนยันว่าบริษัทใหม่มีความน่าตื่นเต้นอย่างมาก พร้อมกับยอมรับว่าการวิจัยเกี่ยวกับสมองไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ