[Geneva 2017] ชม Audi แพ็คคู่ Q8 Sport Concept และ RS5 Coupe โชว์ตัวที่เจนีวา Share this

[Geneva 2017] ชม Audi แพ็คคู่ Q8 Sport Concept และ RS5 Coupe โชว์ตัวที่เจนีวา

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2560

ออดี้นำเสนอรถหลายรุ่นที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ประจำปีนี้ หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือคิว8 สปอร์ต คอนเซปต์ รถไฮบริดเอสยูวีทีต่อยอดจากรุ่นคิว8 คอนเซปต์ที่เผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว

รถเอสยูวีต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไมลด์ไฮบริดที่ผสมผสานเครื่องยนต์เบนซิน TFSI บล็อกวี6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.0 ลิตรเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 469 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ใน 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 275 กม.ต่อชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/AudiQ8Sport-08.jpg

พลังงานไฟฟ้าได้จากชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนที่ติดตั้งใต้พื้นที่จัดเก็บสัมภาระซึ่งสามารถป้อนพลังไฟให้ตัวรถเคลื่อนที่ท่ามกลางจราจรที่ติดขัดได้ และยังสามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำบริเวณที่จอดรถ ทำให้คิว8 สปอร์ต คอนเซปต์มีระยะทางขับเคลื่อนไกลถึง 1,200 กม. เมื่อเติมน้ำมันเต็มถัง 85 ลิตร

ไฮไลท์ของระบบขับเคลื่อนยังอยู่ที่การติดตั้งคอมเพรสเซอร์ไฟฟ้าที่เคยใช้กับรถเอสคิว7 มาแล้ว ทำให้อัตราเร่งมาแบบต่อเนื่องและแทบไม่มีอาการรอรอบ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/AudiQ8Sport-07.jpg

ภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยหน้าจอดิจิตอลหลายตัว รวมถึง Virtual Cockpit ขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว และมีเฮดอัพ ดิสเพลย์ที่จะแสดงข้อมูลสำคัญของตัวรถบนกระจกหน้าที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมขณะขับขี่จริง รูปลักษณ์ภายนอกสะดุดตาด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่มหึมาถึง 23 นิ้ว ดิสก์เบรกเซรามิกไซส์ยักษ์ 20 นิ้ว และมีส่วนสูงจากพื้น 90 มม.

กำหนดการผลิตคิว8 ออกจำหน่ายจริงคาดว่าจะมีขึ้นในปี 2018

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/AudiQ8Sport-15.jpg

รถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะถูกใจคนรักความเร็วก็คือ ออดี้ อาร์เอส5 เผยโฉมครั้งแรกที่งานเจนีวาประจำปีนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ TFSI บล็อกวี6 ความจุกระบอกสูบ 2.9 ลิตร พ่วงเทอร์โบคู่ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 450 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตรซึ่งมากกว่าเจนเนอเรชั่นที่แล้วถึง 170 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 280 กม.ต่อชม.

อาร์เอส5 มีรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ โดยเฉพาะการติดตั้งช่องดักอากาศขนาดใหญ่ กระจังหน้าทรงกว้าง กรอบไฟหน้า Matrix LED และซุ้มล้อที่ดูบึกบึน บั้นท้ายยังมีดิฟฟิวเซอร์ ท่อไอเสียทรงวงรี ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ลูกค้าสามารถเลือกอ็อปชั่นเสริมเป็น 20 นิ้วได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-rs5-all-new-geneva-10.jpg

ออดี้ระบุว่า อัตราบริโภคน้ำมันของอาร์เอส5 เฉลี่ยอยู่ที่ 11.4 กม.ต่อลิตรซึ่งถือว่าไม่เลวกับรถที่แรงระดับนี้ ปล่อยมลพิษไอเสีย 197 กรัมต่อกม. น้ำหนักตัวถังของอาร์เอส5 คูเป้อยู่ที่ 1,655 กก. ลดลงจากเดิมประมาณ 60 กก.

ช่วงล่างของอาร์เอส5 คูเป้เป็นแบบสปอร์ต Dynamic Ride Control (DRC) ระบบเบรกเซรามิกและพวงมาลัยที่ปรับจูนสไตล์ “อาร์เอส”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-rs5-all-new-geneva-12.jpg

ภายในห้องโดยสารสวยงามด้วยเบาะที่นั่งอาร์เอสตัดเย็บรูปเพชรและหุ้มด้วยหนัง Fine Nappa พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบขอบล่างตัดตรง มีโลโก้อาร์เอสทั่วห้องโดยสาร ทั้งพวงมาลัย เบาะที่นั่ง แผงข้างประตู และหัวเกียร์ ระบบอินโฟเทนเมนท์ MMI เป็นอ็อปชั่นเสริม พร้อมการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้

หลังจากเปิดตัวที่เจนีวา ออดี้จะจัดจำหน่ายอาร์เอส5 คูเป้ในเยอรมนีและตลาดอื่นในยุโรปในเดือนมิถุนายนนี้ สนนราคา 80,900 ยูโร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/audi-rs5-all-new-geneva-40.jpg

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ