[Geneva 2017] Peugeot 3008 คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีประจำยุโรป Share this

[Geneva 2017] Peugeot 3008 คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีประจำยุโรป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 March 2560

เปอโยต์ได้รับข่าวดีต้อนรับงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ที่เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อ 3008 คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคยุโรปไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันรถยอดเยี่ยมแห่งยุโรปประจำปีนี้ถือว่าสูสีกันมาก โดยเฉพาะรถของอัลฟ่า โรเมโอ และเปอโยต์ที่แข่งขันกันอย่างเบียดหายใจรดต้นคอกันมาโดยตลอด ผู้ลงคะแนนเสียงคือคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้สื่อข่าวจาก 22 ประเทศทั่วยุโรปซึ่งจะทยอยประกาศผลผู้ชนะของแต่ละประเทศ

สหราชอาณาจักรเป็นผู้ประกาศผลรายสุดท้ายและถือเป็นการตัดสินชัยชนะรางวัลนี้ ถึงแม้คณะกรรมการจากอังกฤษจะโหวตเลือกเมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสให้มาอันดับหนึ่ง และอัลฟ่า โรเมโอ จูเลียมาอันดับสอง แต่ในท้ายที่สุด เปอโยต์ 3008 ก็ได้คะแนนรวมมาเป็นอันดับหนึ่งและคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองได้สำเร็จ

3008 ทำคะแนนอยู่ที่ 319 คะแนน ตามมาด้วยจูเลีย 298 คะแนน เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส ตามมาห่างๆ ที่ 197 คะแนน ส่วนวอลโว่ เอส90/วี90 ซีตรอง ซี3 และโตโยต้า ซี-เอชอาร์ถูกทิ้งชนิดตามไม่เห็นฝุ่น อันดับบ๊วยได้แก่นิสสัน ไมคราใหม่ที่ทำได้ 135 คะแนน

การคัดเลือกรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งยุโรปประจำปีนี้มีรถเข้าชิงทั้งหมด 31 รุ่น ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือรอบสุดท้าย 7 รุ่น โดยในปีที่แล้วโอเปิล/วอกซ์ฮอลล์ (ซึ่งเพิ่งถูกพีเอสเอซื้อไปจากจีเอ็ม) คว้ารางวัลด้วยรุ่นแอสตร้าโดยเอาชนะวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 และมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ