[Geneva 2017] Volvo XC60 เปิดตัวครั้งแรกในโลก ความปลอดภัยล้นปรี่ Share this

[Geneva 2017] Volvo XC60 เปิดตัวครั้งแรกในโลก ความปลอดภัยล้นปรี่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 March 2560

ปล่อยให้แฟนๆ ติดตามข่าวกันผ่านภาพและวีดีโอทีเซอร์นับไม่ถ้วน ล่าสุดวอลโว่ เอ็กซ์ซี60 ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกแล้วผ่านโลกออนไลน์และบนเวทีเจนีวา มอเตอร์โชว์

เอ็กซ์ซี60 เจนเนอเรชั่นใหม่ต้องรับภาระหนักในการสานต่อความสำเร็จของเอ็กซ์ซี60 รุ่นแรกที่ทำตลาดยาวนานถึง 9 ปีเต็ม แถมยังเป็นรถคอมแพกต์เอสยูวีระดับพรีเมียมที่มียอดขายสูงสุดในยุโรป และมีตัวเลขยอดขายเกือบ 1 ล้านคันทั่วโลก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volvo-xc60-all-new-geneva-14.jpg

ฮาคาน ซามูเอลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่กล่าวว่า “เรามีมรดกตกทอดในการพัฒนารถเอสยูวีที่มีสไตล์และขับขี่สนุก รวมถึงครบครันเทคโนโลยี ซึ่งเอ็กซ์ซี60 รุ่นใหม่นี้ก็เช่นกัน นี่คือรถเอสยูวีที่สมบูรณ์แบบไลฟ์สไตล์แบบแอคทีฟ นับเป็นรถที่จะบุกเบิกแผนการพลิกโฉมธุรกิจของเราในอนาคต”

รถเอสยูซีขนาดคอมแพกต์รุ่นนี้เป็นรถที่มีความปลอดภัยที่สุดเท่าที่วอลโว่เคยผลิตมา เนื่องจากอัดแน่นระบบเซฟตี้สไตล์วอลโว่ โดยเฉพาะระบบ Oncoming Lane Mitigation ซึ่งจะใช้เทคโนโลยี Steer Assist ในการควบคุมพวงมาลัยโดยอัตโนมัติเพื่อไม่ให้เกิดการชนด้านหน้า ขณะเดียวกัน ระบบ Blind Spot Indication System ยังช่วยตรวจจับสายตาที่จะใช้เทคโนโลยี Steer Assist อีกเช่นกันในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุระหว่างเปลี่ยนเลน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volvo-xc60-all-new-geneva-38.jpg

เอ็กซ์ซี60 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมระบบ Pilot Assist เป็นอ็อปชั่นเสริม ซึ่งก็คือระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติที่ตัวรถจะสามารถเลี้ยว เร่ง และเบรกบนถนนที่มีเส้นจราจรชัดเจนที่ความเร็วไม่เกิน 130 กม.ต่อชม.

ขุมพลังขับเคลื่อนตัวท็อปของเอ็กซ์ซี60 คือรุ่นปลั๊กอินไฮบริดเบนซินไฟฟ้าในรหัส T8 Twin Engine ที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย มีพละกำลังอยู่ที่ 407 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 5.3 วินาที นอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล D4 พลัง 190 แรงม้า และ D5 ที่มีพละกำลัง 235 แรงม้า ด้านแฟนๆ เครื่องยนต์เบนซินสามารถเลือกรุ่น T5 พลัง 254 แรงม้า และ T6  ที่มีพละกำลัง 320 แรงม้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/volvo-xc60-all-new-geneva-40.jpg

ภายในห้องโดยสารของเอ็กซ์ซี60 ยังมีระบบควบคุมอากาศ CleanZone ที่จะช่วยกำจัดฝุ่นละอองและมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพื่อให้ได้อากาศที่สะอาดสไตล์ “สแกนดิเนเวียน” นอกจากนี้ ยังมีระบบ Sensus และแอพ Volvo On Call ตลอดจนการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้

หลังจากเปิดตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ วอลโว่จะขึ้นสายการผลิตเอ็กซ์ซี60 ที่โรงงานทอรส์แลนดาในประเทศสวีเดนในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ