GM พัฒนาระบบแอโรไดนามิก ปรับชิ้นส่วนแบบเรียลไทม์ตามความสูงของรถ Share this

GM พัฒนาระบบแอโรไดนามิก ปรับชิ้นส่วนแบบเรียลไทม์ตามความสูงของรถ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 March 2560

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ยกระดับระบบแอโรไดนามิกให้ก้าวล้ำขึ้นอีกขั้นด้วยการออกแบบชิ้นส่วนรอบตัวรถให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อเพิ่มความลู่ลมตามความสูงของตัวรถ

ระบบแอโรไดนามิกแบบแอคทีฟที่ปรับตามความเร็วรถทำให้วิศวกรสามารถสร้างสรรค์ตัวรถให้มีความลู่ลมและสร้างแรงกดเพื่อเพิ่มสมรรถนะได้ แต่สิทธิบัตรฉบับล่าสุดของจีเอ็มที่ทดลองใช้กับรถเชฟโรเลต คอร์เวทท์แสดงถึงการปรับแอโรไดนามิกที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งอาจถูกใช้งานจริงในอนาคต

ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกาชี้ว่า “การปรับระบบแอโรไดนามิก อาจเกิดขึ้นทั้งกับสปอยเลอร์ ช่องดักอากาศด้านหน้า ลิ้นสปอยเลอร์ แผงดิฟฟิวเซอร์ และครีบต่างๆ” ชิ้นส่วนเหล่านี้อาจเป็นทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถก็ได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/chevy-corvette-active-aero-patent-1.jpg

สิทธิบัตรดังกล่าวระบุว่า จีเอ็มจะใช้เลเซอร์หรืออัลตร้าโซนิคเซ็นเซอร์ในการตรวจจับความสูงของตัวรถจากการทำงานของช่วงล่างเพื่อการเข้าโค้งที่มีเสถียรภาพมั่นคงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการ “โยกตัว” ของรถ ซึ่งการปรับชิ้นส่วนรอบตัวรถจะทำให้ตัวรถเกาะถนนมากขึ้น

ถึงแม้สิทธิบัตรดังกล่าวจะทดลองใช้กับคอร์เวทท์ แต่ก็สามารถใช้กับรถอีกหลายรุ่นในเครือจีเอ็มอย่างเชฟโรเลต คามาโร หรือคาดิลแลค ซีทีเอส-วี โดยปัจจุบันจีเอ็มมีเทคโนโลยีช่วงล่าง Magnetic Ride อยู่แล้วซึ่งเป็นการปรับช่วงล่างแบบแอคทีฟตามสภาพถนนและการขับขี่

จีเอ็มจดสิทธิบัตรดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 พฤศภาคม 2016 และทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาเผยแพร่เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2017 มีความเป็นไปได้ว่าทีมวิศวกรของจีเอ็มอาจติดตั้งระบบดังกล่าวไว้ในเชฟโรเลต คอร์เวทท์ เครื่องยนต์วางกลางลำที่จะเปิดตัวในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ