Honda RVF1000 ซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์ V4 คาดเปิดตัวในปี 2019 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda RVF1000 ซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์ V4 คาดเปิดตัวในปี 2019

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 15 March 2560

หลากหลายข่าวลือของซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์สี่สูบวีของฮอนด้าที่จะเปิดตัวใหม่ แต่จนแล้วจนรอดเราก็ได้เห็น 2017 ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ เปิดตัวออกมาและกำลังเป็นที่กล่าวถึงในตอนนี้ แต่ข่าวลือเรื่องซูเปอร์ไบค์ วี4 ยังไม่เงียบหายไม่ไหนและดูเหมือนมีแผนเปิดตัวในเร็วๆ นี้

สื่อต่างประเทศตีข่าวเรื่องรถจักรยานยนต์ที่มีราคาสมเหตุสมผลกว่า ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส ที่น่าจะเปิดตัวพร้อมขายในช่วงปี 2019 ฉลองวาระ 70 ปีของแบรนด์สมทบกับตำนานอย่าง อาร์ซี30 และ อาร์ซี45

2017-Honda-CBR1000RR-SP-First-Look-Preview-1-1024x682

ข่าวลือดังกล่าวสะพัดหนักช่วงก่อนการเปิดตัวของ ฮอนด้า ซีบีอาร์1000อาร์อาร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ว่าฮอนด้ากำลังทั้งพัฒนาไฟร์เบลดและซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์สี่สูบวีไปพร้อมๆ กัน และอย่างที่เราเห็นในสังเวียนเวิล์ดซูเปอร์ไบค์เจ้าไฟร์เบลดใหม่นั้นไม่ได้ช่วยให้พวกเขาเข้าใกล้ความเหนือกว่าในกลุ่มรถจักรยานยนต์คลาสพันซีซีได้เลย

ฮอนด้ายังต้องใช้เวลาปี 3-5 ปี ในการพัฒนาเจ้าซูเปอร์ไบค์เครื่องยนต์สี่สูบวีรุ่นใหมท่ล่าสุดอีกหลายปี เพื่อจะเปิดตัวให้ทันกำหนดในปี 2019 ในขณะที่แฟนๆ ยังคงต้องรอกันต่อไปว่าเมื่อไรที่เราได้จะได้ ฮอนด้า อาร์วีเอฟ1000 เสียที

Nicolas-Petit-Honda-VTR-1200-concept-02

Honda-RVF-2016-1100x470

ข้อมูลบ่งชี้หายอย่างทำให้คาดการณ์ได้ว่า อาร์วีเอฟ1000 นั้นจะเป็น ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส ในเวอร์ชั่นที่มีราคาถูกกว่า ด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนหลายๆ อย่าง รวมถึงการออกแบบสำหรับการผลิตเพื่อจำหน่ายจำนวนมาก

ตัวรถคาดว่าจะใช้เฟรมโมโนค็อกอลูมิเนียมแบบใน ดูคาติ พินิกาเล่ ครอบเครื่องยนต์สี่สูบวี ทั้งหมดจะถูกออกแบบมาให้มีต้นทุนต่ำลงและแน่นอนว่าต้องผ่านมาตรฐานของการแข่งขันเวิล์ดซูเปอร์ไบค์

Honda-superbike-seat

MCN ได้เผยข้อมูลสิทธิบัตรแรกที่หลุดออกมาเผยให้เห็นการออกแบบดีไซน์ของท้ายรถใหม่เพื่อการไหลผ่านของอากาศที่ดีเยี่ยมและดูเหมือนจะมีเบาะนั่งแค่ตอนเดียวสำหรับผู้ขับขี่ มีท่อไอเสียที่ออกใต้อกไก่ไม่ใช่ออกที่ตูดเหมือนตัวแข่ง อาร์ซี213วี

สิทธิบัตรถัดมาเผยให้เห็นช่วงหน้าของตัวรถที่ถูกออกแบบช่องรับอากาศใหม่คล้ายกับตัวแข่งโมโตจีพี เพียงแต่มีการฝั่งไฟแอลอีดีไว้ภายใน พร้อมส่วนควบโครงสร้างแบบสามเหลี่ยมน้ำหนักเบา

Honda-superbike-nose

ฮอนด้าและฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์ปฯ(HRC) ต้องใช้เวลาในการเนรมิตรความคลั่งของเอชอาร์ซีมาใส่ไว้ในเจ้ารถโปรดักชั่นที่มาพร้อมเครื่องยนต์สี่สูบวีคันนี้ เราเองก็คงต้องอดใจรออีกอย่างน้อยก็สองปี

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ