Toyota จดสิทธิบัตรซูเปอร์ชาร์จเจอร์ไฟฟ้า อาจใช้ใน “Supra” รุ่นใหม่ Share this

Toyota จดสิทธิบัตรซูเปอร์ชาร์จเจอร์ไฟฟ้า อาจใช้ใน “Supra” รุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 March 2560

สิทธิบัตรฉบับล่าสุดที่โตโยต้าดำเนินการจดทะเบียนคือ ระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์จเจอร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า ซึ่งเพิ่มความสะดวกง่ายดายในการติดตั้งและมีความทนทานมากขึ้นด้วย

คำอธิบายของสิทธิบัตรฉบับนี้ค่อนข้างหนักไปทางเทคนิค ทั้งการติดตั้งมอเตอร์และตลับลูกปืนในการช่วยให้เทอร์โบหมุน การใช้คอยล์สปริงแทนที่เพลทสปริงซึ่งให้แรงดันที่ต่อเนื่องคงที่มากกว่า แถมยังมีความทนทานสูงขึ้นและให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมที่ความเร็วสูง

เอกสารสิทธิบัตรฉบับนี้แย้มให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนาระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์เจอร์ไฟฟ้าของโตโยต้าในอนาคตอันใกล้ พร้อมกับแสดงว่ากระบวนการพัฒนาคืบหน้าไปมากแล้วกระทั่งวิศวกรของโตโยต้าก้าวข้ามขั้นตอนการพัฒนาระบบการทำงาน แต่ให้ความสำคัญกับการผลิตชิ้นส่วนแล้ว

โตโยต้าจดสิทธิบัตรฉบับดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2015 ที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยเวลาที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี จึงคาดว่าโตโยต้าอาจใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในอีกไม่ช้า

นั่นทำให้ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า โตโยต้า ซูปร้า เจนเนอเรชั่นใหม่อาจเป็นรถรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จเจอร์ไฟฟ้า ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้ายุโรปชี้ว่า ทีมวิศวกรกำลังผสมผสานการใช้ระบบไฟฟ้าเข้ากับระบบเทอร์โบ ดังนั้นระบบที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทำหน้าที่หมุนใบเทอร์โบเพื่อรับอากาศเข้ามาสู่กระบอกสูบอย่างระบบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ไฟฟ้านั้นมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว

ด้านออดี้ก็ใช้เทคโนโลยีซูเปอร์ชาร์จเจอร์ไฟฟ้าเช่นกันโดยติดตั้งในเอสคิว7 ทีดีไอ ที่มีพละกำลังถึง 429 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.8 วินาที

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ