Volkswagen Group จับมือ Tata ผนึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ Share this

Volkswagen Group จับมือ Tata ผนึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 March 2560

โฟล์คสวาเกน และทาทา มอเตอร์สประกาศร่วมลงนามข้อตกลงบันทึกความเข้าใจ (เอ็มโอยู) ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของ “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาวในขอบเขตที่ชัดเจน”

ข้อตกลงเอ็มโอยูดังกล่าวเซ็นโดยแมทเธียส มุลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกน เบิร์นฮาร์ด ไมเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสก้า และกุนเธอร์ บัตส์เช็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทาทา มอเตอร์ส

ผู้ที่จะรับผิดชอบโครงการเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นสโกด้า ซึ่งจะใช้ความเชี่ยวชาญและความรู้ของแต่ละประเทศในการพัฒนายานยนต์ โดยทางฝั่งโฟล์คสวาเกนหวังว่าจะช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์และเข้าทำตลาดประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ได้มากขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-tata-racemo-concept-1.jpg

มุลเลอร์กล่าวว่า “เป้าหมายของเราในการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับทาทา มอเตอร์สคือการวางรากฐานของโฟล์คสวาเกนในตลาดประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยโซลูชั่นส์การขับขี่ที่ตอบสนองความต้องการสูงสุดของเรา”

โฟล์คสวาเกนอาจส่งแบรนด์ต้นทุนต่ำที่มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่าสโกด้าและเซียทไว้ในตลาดดังกล่าว โดยการใช้แพลทฟอร์ม Advanced Modular Platform ของทาทา อาจช่วยให้โฟล์คสวาเกนสามารถลดต้นทุนการพัฒนาลงได้

ทางด้านทาทา มอเตอร์สก็จะได้เข้าถึงเทคโนโลยีมากมายมหาศาลของโฟล์คสวาเกน และอีกหลายแบรนด์ในเครือของค่ายรถเยอรมัน ล่าสุด ทาทาเพิ่งเปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบ “เรซโม” (คันที่เห็นในภาพ) ภายใต้แบรนด์ "ทาโม" ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ด้วย นั่นหมายถึงกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้มีภาพลักษณ์ที่พรีเมียมยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ