รถพลังงานไฟฟ้าของ Volvo จะมีระยะทางขับขี่ 400 กม. Share this

รถพลังงานไฟฟ้าของ Volvo จะมีระยะทางขับขี่ 400 กม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2560

ซีอีโอของวอลโว่ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ซึ่งจะมีระยะทางขับเคลื่อนอย่างน้อย 400 กม.

เล็กซ์ เคอร์เซเมเกอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวอลโว่ คาร์ สหรัฐอเมริกากล่าวว่า รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกของวอลโว่จะเปิดตัวในปี 2019 โลดแล่นได้ระยะทางอย่างน้อย 400 กม. และมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 35,000 – 40,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยจะออกทำตลาดอเมริกาเป็นหลัก

“นั่นเป็นสเปกที่เราวางไว้สำหรับสหรัฐอเมริกาถ้าเราต้องการสร้างความสำเร็จด้วยยอดขายตามต้องการ” เคอร์เซเมเกอร์ส กล่าว พร้อมกับชี้ว่ายังไม่มีการยืนยันรถวอลโว่รุ่นใดที่จะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่ก็จะใช้ชุดแบตเตอรี่ที่เข้ากับแพลทฟอร์ม Compact Modular Architecture (CMA) และ Scalable Product Architecture (SPA)

แพลทฟอร์ม CMA จะเป็นพื้นฐานของเอ็กซ์ซี40 ที่จะเปิดตัวออกจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่แพลทฟอร์ม SPA เป็นพื้นฐานของรถรุ่นใหญ่อย่างเอ็กซ์ซี90 เอส90 วี90 และเอ็กซ์ซี60 ที่เพิ่งเปิดตัว อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ในรถรุ่นใด แต่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของวอลโว่ก็จะใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 120 กิโลวัตต์ชั่วโมงเพื่อให้สามารถขับขี่ได้ไกล

ดร. ปีเตอร์ เมอร์เทนส์ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของวอลโว่ชี้ว่าผู้บริโภคลังเลที่จะซื้อรถพลังไฟฟ้าเพราะไม่แน่ใจในระยะทางขับเคลื่อน วอลโว่จึงต้องเน้นตรงนี้เป็นพิเศษ พร้อมกับระบุว่า รถพลังไฟฟ้าไม่จำเป็นจะต้องมีรูปลักษณ์ที่น่าเบื่อเสมอไป “ผมถามตัวเองเสมอว่า ทำไมรถพลังไฟฟ้าจะต้องไม่สวยเกือบทุกรุ่นเลย แต่ในอนาคตคุณจะมีรถวอลโว่ที่มีความปลอดภัยครบครัน สะดวกสบาย และใช้ระบบไฟฟ้า” ดร. เมอร์เทนส์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ