ลูอิส แฮมิลตัน คว้าชัยไชนีส กรังด์ปรีซ์ เวทเทลเข้าที่สอง Share this

ลูอิส แฮมิลตัน คว้าชัยไชนีส กรังด์ปรีซ์ เวทเทลเข้าที่สอง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 April 2560

ทีมแข่งเมอร์เซเดส เอฟวันได้เฮลั่นกันบ้างเมื่อลูอิส แฮมิลตันเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 สนามแข่งไชนีส กรังด์ปรีซ์ในนครเซี่ยงไฮ้

ชัยชนะของแฮมิลตันเกิดขึ้นบนสนามแข่งที่ค่อนข้างเปียกเนื่องจากมีฝนตกลงมาก่อนแข่งขัน โดยนักแข่งชาวเมืองผู้ดีต้องเบียดกับเซบาสเตียน เวทเทลของทีมเฟอร์รารี่เกือบตลอดทั้งเรซ ก่อนที่นักแข่งจากเยอรมันจะเข้าเส้นชัยตามมาในที่ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของแม็กซ์ เวอร์สแทพเพนจากทีมเรดบูลล์ซึ่งไต่อันดับขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยมหลังจากต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 16

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1491737422056-1.jpg

การแข่งขันที่ไชนีส กรังด์ปรีซ์บ่งชี้ว่า ฟอร์มูล่าวันปีนี้จะเป็นการแข่งขันระหว่างนักแข่งอดีตแชมป์ 2 สมัยอย่างแฮมิลตัน และเวทเทล ซึ่งทั้งสองคนมีคะแนนสะสมเท่ากัน

ด้านวอลเทอรี บอททาส เพื่อนร่วมทีมของแฮมิลตันมีวันที่ไม่ค่อยดีนักเมื่อเขาเกิดหมุนขณะตามหลังรถเซฟตี้คาร์ทำให้หล่นลงไปอยู่ที่ 12 ก่อนที่จะไต่อันดับมาจบที่ 6 ตามหลังคีมี ไรโคเน่น อีกหนึ่งนักแข่งจากทีมเฟอร์รารี่

ด้านเฟอร์นันโด อลองโซ่ขับได้อย่างเร้าใจในรถแข่งแมคลาเรน-ฮอนด้าที่มีปัญหาบ่อยครั้ง เขาทำท่าจะเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 แต่แล้วก็เกิดมีปัญหาที่แคมชาฟท์ทำให้ตกลงไปเป็นอันดับที่ 8

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Can_2011_-_MS_stearing_wheel.jpg

แฮมิลตันกล่าวว่า “ผมคิดว่าฤดูกาลนี้จะเป็นการแข่งขันที่สูสีกันมาก เฟอร์รารี่ทำผลงานได้ดี และนับเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่เราสามารถแข่งขันกันได้อย่างเต็มที่”

สำหรับการแข่งขันกรังด์ปรีซ์สนามที่ 3 ของปีนี้จะมีขึ้นที่บาห์เรนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (15-16 เมษายน) ท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนระอุระดับทะลุ 30 องศาเซลเซียส ต่างจากที่นครเซี่ยงไฮ้ในประเทศจีนซึ่งอากาศหนาวเย็นลดต่ำลงถึง 12 องศาเซลเซียส

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ