Jaguar F-Pace คว้าสองรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลก Share this

Jaguar F-Pace คว้าสองรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 14 April 2560

จากัวร์ เอฟ-เพซกลายเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่สามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีระดับโลก (World Car of The Year) และรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมระดับโลกมาครองได้สำเร็จ

เอฟ-เพซได้รับรางวัลนี้ต่อจากมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ซึ่งเคยคว้ารางวัลเดียวกันนี้ในปี 2016 ขณะที่ในปี 2015 ตกเป็นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส โดยรถเอสยูวีสัญชาติอังกฤษสามารถเบียดคู่แข่งทั้งหมด 23 รุ่นได้สำเร็จ โดยรถ 3 รุ่นที่เข้ารอบสุดท้ายนอกจากเอฟ-เพซแล้วยังมี ออดี้ คิว5 และโฟล์คสวาเกน ทีกวน

ด้านรางวัลรถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมแห่งปี (World Car Design of The Year) เอฟ-เพซคว้ารางวัลนี้เหนือคู่แข่งรายเดียวคือเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส คาบริโอเลต์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2017-Porsche-718-Cayman-rear-three-quarter-in-motion-04.jpg

สำหรับรางวัลรถพรีเมียมยอดเยี่ยมแห่งปี (World Luxury Car of The Year) ตกเป็นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสซึ่งเอาชนะบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 และวอลโว่ เอส90/วี90 ส่วนรถเข้ารอบสุดท้ายยังรวมถึงเบนท์ลีย์ เบนเทย์กา และเจเนซิส จี90

รางวัลรถสมรรถนะสูงยอดเยี่ยมคือปอร์เช่ 718 บ็อกสเตอร์/เคย์แมนที่ได้รับคะแนนโหวตเหนือกว่าออดี้ อาร์8 สไปเดอร์ และแมคลาเรน 570เอส รถที่เข้ารอบสุดท้ายยังมีแอสตัน มาร์ติน ดีบี11 ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ เลกซัส แอลซี500 และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที โรดสเตอร์

ขณะที่รางวัลรถในเมืองยอดเยี่ยม (World Urban Car) คือบีเอ็มดับเบิลยู ไอ3 โดยมีคู่แข่งอย่างซีตรอง ซี3 ซูซูกิ อิกนิก ฟอร์ด คาพลัส สมาร์ท บราบัส และซูซูกิ บาเลโน สำหรับรางวัลสุดท้ายคือรางวัลรถเพื่อสิ่งแวดล้อมยอดเยีย่มได้แก่โตโยต้า พริอุส ไพรม์ที่เบียดเอาชนะเชฟโรเลต โบลต์ และเทสล่า โมเดล เอ็กซ์

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ