MG ประกาศเดินหน้าลงทุน 6 พันล้านบาทในไทย ผลิตรถพวงมาลัยขวาปีละ 1 แสนคันตามเป้าหมาย Share this

MG ประกาศเดินหน้าลงทุน 6 พันล้านบาทในไทย ผลิตรถพวงมาลัยขวาปีละ 1 แสนคันตามเป้าหมาย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 25 April 2560

เอ็มจี แบรนด์น้องใหม่ในไทยประกาศเดินหน้าลงทุนในประเทศไทยด้วยมูลต่า 6,000 ล้านบาท เปิดสายการผลิตรถพวงมาลัยขวา 1 แสนคันต่อปี พร้อมเล็งขยายสินค้าใหม่ 2 รุ่น พร้อมเครือข่ายดีลเลอร์เพิ่ม 30 แห่งในปีนี้

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอ็มจียังเดินหน้าลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ที่จะเป็นฐานการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาของโลก

ทั้งนี้ เอ็มจีได้ประกาศแผนการลงทุนในภาพรวมกว่า 6 พันล้านบาทในประเทศไทย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถพวงมาลัยขวามั้งหมด โดยโรงงานที่มีกำลังผลิต 1 แสนคันน่าจะเปิดสายการผลิตได้ภายในต้นปี 2561

เป้าหมายของเราคือการเป็นฐานการผลิตหลักแห่งหนึ่งของเอสเอไอซี โดยนอกจากการลงทุนในโรงงานแล้ว เราจะเดินหน้าลงทุนเพื่อการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำตลาดในประเทศและส่งออกไปยังตลาดอื่น ๆ

สำหรับในปีนี้ เอ็มจีมีแผนที่จะเปิดตัวรถเอ็มพีวีรุ่นใหม่อย่างเอ็มจี จีวี ในอีกไม่นานนี้ โดยจะเป็นการนำเข้ารถยนต์แม็กซัส จี10 จากประเทศจีน เพื่อทำการรีแบดจ์ ซึ่งแม้จะต้องเสียภาษีนำเข้า แต่ก็เชื่อว่าด้วยต้นทุนจะทำให้แข่งขันในตลาดได้

IMG_9736

นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี เอ็มจีมีแผนที่จะเปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่างเอ็มจี ซีเอส ที่จะเป็นการผลิตในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นสินต้าหลักในการเปิดตลาดให้กับเอ็มจี ในฐานะสินค้าระดับโลกอีกรุ่นหนึ่งที่ทำตลาดทั่วโลก

เรามองว่าตลาดเอ็มพีวีนั้นมีคู่แข่งไม่มาก แม้ตลาดจะไม่ใหญ่แต่ก็น่าสนใจ ขณะที่ตลาดครอสโอเวอร์มีการเติบโตอย่างมากจากการเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้เราเร่งพัฒนาสินค้าออกมาเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของการขยายเครือข่ายศูนย์บริการนั้น ขณะนี้เอ็มจีมีตัวแทนจำหน่าย 60 แห่งและมีแผนจะเพิ่มเป็น 90 แห่งในปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายการจำหน่ายที่วางไว้ 2 หมื่นคัน เติบโตจาก 8,000 คันในปีที่ผ่านมากว่าเท่าตัว

สำหรับยอดจำหน่ายในช่วง 3 เดือนแรกของปี เอ็มจีมียอดขาย 2,500-2,600 คัน เติบโตมา 65% มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1% ซึ่งในอนาคต เอ็มจีตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งตลาดอย่างต่ำ 5% เพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น

18052575_10210458632279997_380798831_n

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่และรถมือสอง ตรวจสอบราคา เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ