Subaru WRX เจนเนอเรชั่นต่อไปจะใช้เครื่องยนต์ใหม่ มุ่งลดมลพิษ Share this

Subaru WRX เจนเนอเรชั่นต่อไปจะใช้เครื่องยนต์ใหม่ มุ่งลดมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 April 2560

ซูบารุกำลังวางแผนนำเสนอเครื่องยนต์ใหม่สำหรับดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ และดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ เอสทีไอ เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2020

รายงานข่าวระบุว่า ซุบารุต้องการพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่มาทดแทนรุ่นปัจจุบันที่เป็นบล็อก 4 สูบนอน รหัส FA20F ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 264 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ปล่อยมลพิษอยู่ที่ 199 กรัมต่อกม.สำหรับเกียร์ซีวีที และ 213 กรัมต่อกม. สำหรับเกียร์ธรรมดา ซึ่งมากกว่าคู่แข่งอย่างบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม3 และอัลฟ่าโรเมโอ คิววี ทั้งสองรุ่นปล่อยมลพิษไม่ถึง 200 กรัมต่อกม.

ขณะที่ซูบารุ ดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์ เอสทีไอใช้ขุมพลัง 2.5 ลิตร รหัส EJ257 เทอร์โบชาร์จ พลัง 296 แรงม้า แรงบิด 407 นิวตันเมตร ปล่อยมลพิษ 242 กรัมต่อกม. มากกว่าเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที-เอสที่มีมลพิษเพียง 219 กรัมต่อกม.

ค่ายรถตราดาวลูกไก่ระบุว่า เครื่องยนต์รุ่นใหม่จะยังคงเอกลักษณ์การขับขี่และสมรรถนะแบบเดียวกับรุ่นเก่า โดยอาจ “ลดขนาด” เครื่องยนต์ลงเหมือนกับที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบนอน 1.6 ลิตรในเลอวอร์ก พละกำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร

มาโกโตะ อิโนอูเอะ กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดของซูบารุกล่าวว่า “เรากำลังศึกษาอย่างเข้มข้นว่าเครื่องยนต์แบบใดที่จะส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด แต่ยืนยันได้ว่าเรากำลังพัฒนาไลน์อัพเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ