ปรับหนัก !! หลายรัฐในอเมริกาเตรียมออกกฎ กระบะควันดำ ฝ่าฝืนปรับทันที 500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.7 หมื่นบาท Share this

ปรับหนัก !! หลายรัฐในอเมริกาเตรียมออกกฎ กระบะควันดำ ฝ่าฝืนปรับทันที 500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.7 หมื่นบาท

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 May 2560

อเมริกา จับกระบะควันดำ ปรับหนัก 1.7 หมื่นบาท

รัฐโคโลราโด รัฐนิวเจอร์ซีย์ และรัฐแมรี่แลนด์ เตรียมออกกดจับรถปิกอัพ และรถบรรทุกที่ปรับแต่งเครื่องยนต์ดีเซลให้มีควันดำ หรือที่เรียกๆ กันว่า (Rolling Coal) โดยเบื้องต้นปรับทันที 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยได้ราวๆ 1.7 หมื่นบาท

เรียกได้ว่าเหล่านักซิ่งสายควันดำเมืองมะกันต้อง ร้อนๆ หนาวๆ กันแน่นอนเนื่องจากตอนนี้หลายๆ รัฐของสหรัฐอเมริกาเห็นถึงมลพิษจากการทำ โรลลิ่ง โคล (Rolling Coal) หรือแปลเป็นไทยก็คือการโมดิฟายด์เครื่องยนต์ดีเซลให้พ่นควันดำมากๆ คล้ายๆ การดันรางของกระบะประเทศเรานี่หละ

แม้กฎหมายเกี่ยวกับการปล่อยควันดำเกินกำหนดจะมีมานานแล้ว แต่เหมือนว่าจะยังไม่ได้บังคับใช้อย่างจริงจังสักเท่าไรนักสำหรับ รัฐโคโลราโด และรัฐนิวเจอร์ซีย์ แต่หลังจากนี้ล่าสุดได้มีข่าวคราวว่าจะกลับมาบังคับใช้โดยรัฐแมรี่แลนด์

aas

imageshandler (2)

เนื่องจากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมารัฐแมรี่แลนด์พบปัญหารถปิกอัพดัดแปลงให้มีควันดำเกินกว่ากำหนดเป็นจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูณ ซึ่งทำให้สภาพแวดล้อมและบรรยากาศเสียจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนเกินกว่ากำหนด

ซึ่งทางรัฐแมรี่แลนด์เปิดเผยว่าแม้เราจะรณรงค์ให้มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และไฮบริดให้มากขึ้นเพื่อลดการปล่อยก๊าซซึ่งจำนวนรถยนต์พลังงานทางเลือกก็เพิ่มมากขึ้นทุกปี แต่รถปิกอัพที่ไปดัดแปลงให้มีควันดำเกินกำหนดก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาเช่นเดียวกัน

imageshandler

สำหรับกฎข้อบังคับที่จะกลับมาใช้อย่างจริงจังชนิดพบเห็นโดยปรับทันทีจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม ปีนี้ โดยเริ่มจากรัฐแมรี่แลนด์ และรัฐอื่นๆตามมา โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นรถปิกอัพรถหัวลากที่ดัดแปลง จะถูกปรับทันที 500 ดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยได้ราวๆ 1.7 หมื่นบาทเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ