Saroléa SP7 ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าเฟรมคาร์บอนเตรียมลุย TT Isle of Man TT อีกครั้งในปีนี้ Share this

Saroléa SP7 ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าเฟรมคาร์บอนเตรียมลุย TT Isle of Man TT อีกครั้งในปีนี้

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 24 May 2560

รุ่นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในศึก ไอส์ ออฟ แมน ทีที ยังคงถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และในปีนี้ ซารอลีเยได้เข็นเอา เอสพี7 กลับมาลงสนามอีกครั้ง

ตัวรถ ซารอลีเย เอสพี7 นั้นใช้แฟริ่งสไตล์เรโทรแบบรถแข่งในยุค '80 ครอบทับเฟรมแบบคาร์บอนโดยใช้นักแข่งอย่าง ดีน แฮร์ริสันที่วาดฝันเอาไว้ด้วยตำแหน่งบนโพเดียมในปีนี้

Sarolea-SP7-electric-superbike-IOMTT-04

ซารอลีเยเคยเข้าแข่งขันในศึก ไอส์ ออฟ แมน ทีที เมื่อปี 2014 และ 2015 โดยจบการแข่งขันในแต่ละปีด้วยอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะวาดฝันว่าปีนี้อาจเป็นปีของพวกเขาก็ได้

ดีน แฮร์ริสัน นักแข่งของทีมกล่าวว่า "นี่เป็นปีที่ 5 ของผมในการแข่งขัน ไอส์ ออฟ แมน และเป็นครั้งที่สองที่เขาจะได้ใช้ ซารอลีเย เอสพี7 ลงทำการแข่งขัน ทุกปีเขาได้เรียนรู้เทคนิคและเส้นทางในการขับขี่มากขึ้นและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง"

"ปีที่ผ่านนมา ซารอลีเย ได้พัฒนา ซารอลีเย เอสพี7 ขึ้นไปอีกระดับ ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมากที่เราได้ค้นหาว่าเจ้านี่พัฒนาไปถึงไหน"

Sarolea-SP7-electric-superbike-IOMTT-15

Sarolea-SP7-electric-superbike-IOMTT-16

2017 ซารอลีเย เอสพี7 นั้นใช้เฟรมแบบฟูลคาร์บอนโมโนค้อก แขวนเครื่องนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอ-ออน ให้พละกำลังมากกว่า 970 โวลท์ พร้อมฟังก์ชั่นอย่างควิกชาร์จที่ช่วยย่นเวลาในการชาร์จไฟขับเคลื่อนด้วยชุดโซ่

เบรกหน้าของตัวรถเป็นเบอริงเกอร์ เรเดียล แอโรเทค คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ด้านหลังเป็น คาลิเปอร์สองลูกสูบ ยางหน้า-หลังขนาด 120/70 และ 195/55 บริดสโตน แบ็ททแลกซ์ อาร์เอส10

Sarolea-SP7-electric-superbike-IOMTT-11

วงล้อของตัวรถใช้ โอซี เรซซิ่ง อลูมิเนียมฟอร์จขนาด 17 นิ้ว ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นของเออห์ลินส์เส้นผ่านศูนย์กลาง 43 มม. ซูเปอร์ไบค์ เทเลกาเบิล เอฟจีอาร์300 ด้านหลังเป็น เออห์ลินส์ ทีทีเอ็กซ์

นอกจากเฟรมของ ซารอลีเย เอสพี7 ที่เป็นคาร์บอนแล้วสวิงอาร์มหลังของตัวรถยังเป็นคาร์บอนน้ำหนักเบาที่ผิตขึ้นเองเช่นกัน

Sarolea-SP7-electric-superbike-IOMTT-18

แม้ ซารอลีเย เอสพี7 จะเป็นรถที่มีน้ำหนักมากกว่ารถปกติทั่วไปที่เราคุ้นเคย แต่นักแข่งของทีมอย่าง ดีน แฮร์ริสัน นั้นก็ฟิตสุดๆ โดยเจ้าตัววางเป้าการแข่งขัน ไอส์ ออฟ แมน ในปีนี้ไว้ว่าจะต้องได้ยืนบนโพเดียมด้วย ซารอลีเย เอสพี7 ให้ได้

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ