BMW เตรียมยกเครื่องปรับปรุง 1-Series ขนานใหญ่ Share this

BMW เตรียมยกเครื่องปรับปรุง 1-Series ขนานใหญ่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 May 2560

บีเอ็มดับเบิลยูกำลังวางแผนปรับโฉมซีรีส์ 1 รถแฮทช์แบ็กรุ่นเริ่มต้นครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน

ซีรีส์ 1 รุ่นปัจจุบันนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่สอง มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังซึ่งถือว่าแตกต่างจากคู่แข่งในระดับเดียวกันอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ-คลาส และออดี้ เอ3 ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าทั้งหมด นั่นทำให้ค่ายรถจากบาวาเรียจะปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบขับสองล้อหน้าด้วยเช่นกัน

แพลทฟอร์มที่รองรับซีรีส์ 1 คือ UKL ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง รองรับรถหลายรุ่นทั้งซีรีส์ 2 แอคทีฟ ทัวเรอร์ ซีรีส์ 1 ซีดานในตลาดจีนและรถมินิทุกรุ่น สามารถถูกปรับปรุงเพื่อใช้งานกับเครื่องยนต์ขนาดเล็กลงได้ ทำให้ซีรีส์ 1 อาจถูก “ดาวน์ไซส์” ขุมพลังขับเคลื่อนให้เล็กลง

ปัจจุบัน ซีรีส์ 1 ตัวท็อปรหัส เอ็ม140ไอ วางเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ รีดพละกำลัง 335 แรงม้า แรงบิด 369 ฟุตปอนด์ แต่บีเอ็มดับเบิลยูอาจหันไปใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบแทนเพื่อให้เข้ากับระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

ขณะเดียวกัน ตัวถังแบบ 3 ประตูก็อาจจะไม่ถูกพัฒนาในเจนเนอเรชั่นที่สาม เนื่องจากดีมานด์ของลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่วนภายในห้องโดยสารของซีรีส์ 1 รุ่นต่อไปจะเน้นความทันสมัยมากขึ้น เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นสำคัญ โดยเฉพาะระบบอินโฟเทนเมนท์ และระบบจอดรถด้วยรีโมทคอนโทรล การวางเครื่องยนต์แนวขวางยังช่วยเพิ่มเนื้อที่ภายในค็อกพิทอีกด้วย

กำหนดการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 1 จะมีขึ้นในช่วงไตรมาสครึ่งหลังของปีหน้า โดยอาจเปิดตัวจริงในงานปารีส มอเตอร์โชว์ และออกจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ