BMW แย้มรถสปอร์ตรุ่นใหม่จะไม่ใช้ชื่อ “Z5” Share this

BMW แย้มรถสปอร์ตรุ่นใหม่จะไม่ใช้ชื่อ “Z5”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 May 2560

ผู้บริหารของบีเอ็มดับเบิลยูออกมาให้ความเห็นที่สวนทางกับกระแสข่าวด้วยการชี้ว่า ชื่อรุ่น “แซด5” จะไม่ถูกใช้กับรถสปอร์ตรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิลยูและโตโยต้ากำลังทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนารถสปอร์ตบนแพลทฟอร์มเดียวกัน ซึ่งจะเป็นตัวตายตัวแทนของแซด4 และซูปร้าตามลำดับ นั่นทำให้ผู้เชี่ยวชาญมองว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่ของค่ายรถเยอรมนีจะใช้ชื่อ “แซด5”

ล่าสุดลุดวิก วิลลิช ประธานกรรมการ บีเอ็มดับเบิลยู อเมริกากล่าวว่า “เราจะไม่มีรถสปอร์ตทื่ชื่อแซด5 แน่นอนว่าจะยังใช้ตัวอักษรแซด (Z) อยู่ แต่อาจเป็นตัวเลข 4 เหมือนเดิม”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าใช้ชื่อแซด4 นั่นหมายถึงการใช้เครื่องยนต์ 4 สูบใช่หรือไม่ วิลลิชตอบว่าผมเรียกว่าแซด4 ก็ไม่ได้หมายความถึงจำนวนลูกสูบ แต่สำนักข่าวหลายแห่งฟันธงไปแล้วว่าแซด4 อาจใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ

วิลลิชไม่ได้ยืนยันว่ารถสปอร์ตตระกูลแซดรุ่นใหม่จะมีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเข้ามาช่วยหรือไม่ แต่รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุตรงกันว่า บีเอ็มดับเบิลยูและโตโยต้าแบ่งปันเทคโนโลยีกันหลายด้าน โดยเฉพาะระบบพลังงานไฟฟ้าที่ก้าวหน้าของโตโยต้า และเครื่องยนต์ดีเซลที่ล้ำสมัยของบีเอ็มดับเบิลยู

ขณะที่คำถามเรื่องเกียร์ธรรมดาในรถสปอร์ตรุ่นใหม่ วิลลิชตอบแบบมีความหวังว่า “ถ้าลูกค้าไม่ต้องการเกียร์ธรรมดา เราก็จะไม่นำเสนอ แต่เราก็หวังว่าผู้ขับขี่จะต้องการใช้งานมันบ้าง หวังว่าลูกค้าจะอยากเปลี่ยนเกียร์ด้วยตนเอง”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ