ไก่จากจีนกลายเป็นพระเอกขี่มาขาว เข้าช่วยอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ในยุโรปจากแรงดันของของอเมริกา Share this

ไก่จากจีนกลายเป็นพระเอกขี่มาขาว เข้าช่วยอุตสาหกรรมจักรยานยนต์ในยุโรปจากแรงดันของของอเมริกา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 19 May 2560

อเมริกาได้เตรียมใช้มาตรการในการกดดันทางภาษีกับกลุ่มสภาพยุโรปด้วยการขึ้นภาษีรถจักรยานยนต์นำเข้าจากยุโรป 100% แต่ท่วาดีลล่าสุดระหว่างจันกับสหรัฐอเมริกาอาจช่วยให้ปัญหานี้คลี่คลายลงได้

ย้อนกลับไปที่ขาวก่อนหน้านี้ทางสหรัฐอเมริกาได้เตรียมตั้งกำแพงภาษีครั้งใหญ่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดไม่ถึง 500 ซีซี จากยุโรปด้วยอัตราภาษี 100% เพื่อกดดันใหญ่สหภาพยุดณปนำเข้าเนื้อวัวที่ใช้ฮอร์โมนเร่งโตจากสหรัฐอเมริกา

Cattle-with-water-in-the-background-2

สหรัฐอเมริกาเคยใช้วิธีในการตั้งกำแพงภาษีสูงๆ เพื่อกดดันสหภาพยุโรปมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสหรัฐฯ เริ่มให้วิธีการในการกดดันกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกเหนือไปจากอาหารการกินซึ่งอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์คือหนึ่งในนั้น

ท่วาล่าสุดสหรัฐอเมริกาเพิ่งได้ปิดดีลกับยักษ์ใหญ่อย่างจีนในการนำเข้าและส่งออกเนื้อสัตว์ หลังจากที่จีนเคยยกเลิกการนำเข้าเนื้อวัวจากสหรัฐในช่วงที่โรควัวบ้าระบาดเมื่อราว 13 ปีที่แล้ว ตอนนี้จีนซึ่งเป็นตลาดเนื้อวัวใหญ่อันดับต้นๆ ของโลกได้เปิดรับการนำเข้าเนื้อวัวจากสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง

maxresdefault

มูลค่าดีลของตลาดเนื้อวัวในจีนนั้นสูงถึง 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจส่งออกเนื้อวัวของสหรัฐอเมริกาเติบโตมากถึง 30% ในขณะที่ทางกลุ่มกลุ่มพ่อค้าเนื้อวัวในสหรัฐฯ ก็พยายามต่อต้านการนำเข้าเนื้อไก่จากจีน

ล่าสุดสหรัฐอเมริกาและจีนได้ประกาศสัญญาการค้าใหม่ซึ่งจะเปิดให้อเมริกาส่งออกเนื้อวัวไปยังประเทศจีน ในขณะที่จีนก็มีสิทธิ์ในการส่งออกเนื้อไก่ปรุงสุกมายังสหรัฐอเมริกา แล้วดีลนี้ส่งผลอย่างไรต่อธุรกิจรถจักรยานยนต์ของยุโรป

sticky-soy-chicken-23-of-65

BEEF-STEAKS

ข้อแรกการที่สหรัฐอเมริกาได้ตลาดส่งออกวัวรายใหญ่แห่งใหม่อย่างประเทศจีนซึ่งน่าจะช่วยลดแรงกดดันที่สหรัฐฯ มีต่อสหภาพยุโรปลง และความสำคัญในการพยายามส่งออกเนื้อไปยังยุโรปก็น่าจะลงลด

ตลาดเนื้อวัวในสหรัฐอเมริกานั้นลดลงถึง 40% ตั้งแต่ปี 1976 ทำให้อเมริกาต้องพยายามการตลาดนอกประเทศอย่างต่อเนื่องซึ่งการเปิดตลาดในจีนได้จะช่วยทำให้อุตสาหกรรมเนื้อวัวของอเมริกาเติบโตได้สวยงามพอที่จะทำให้อเมริกาเลิกสนใจตลาดในสหภาพยุโรปไปสักพัก

b3b1c80d258f3ce5c0469dc907c84e91

ส่วนหนึ่งตลาดยุโรปเองนั้นก็ไม่ได้มีความสำคัญเท่าตลาดตะวันออกอย่างจีนหรือประเทศอื่นๆ ในเอเชียที่โหยหารสชาติแบบตะวันตก กลุ่มองค์รถจักรยานยนต์ในสหรัฐอเมริกาเองก็นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นในการโต้เถียงกับทางการในนำรถจักรยานยนต์จากยุโรปออกจากแผนในการตั้งกำแพงภาษี

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ