เฮย์เด้นไม่ใช่รายแรก! เผยปีนี้นักปั่นชื่อดังจบชีวิตบนท้องถนนหลายราย Share this

เฮย์เด้นไม่ใช่รายแรก! เผยปีนี้นักปั่นชื่อดังจบชีวิตบนท้องถนนหลายราย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 May 2560

การเสียชีวิตของนิคกี้ เฮย์เดน อดีตแชมป์โมโตจีพีสร้างความสะเทือนใจให้หลายคน โดยเฉพาะเมื่อได้ทราบว่านักบิดที่พุ่งทะยานด้วยความเร็วกว่า 300 กม.ต่อชม. มาแล้ว ต้องมาจบชีวิตบนอานจักรยาน

แต่เฮย์เดนไม่ใช่คนแรกที่เสียชีวิตขณะปั่นจักรยานในปีนี้ ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา มีนักปั่นจักรยานที่มีชื่อเสียงประสบอุบัติเหตุมากมาย หลายรายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ขณะที่บางรายโชคร้ายเสียชีวิตและต้องทิ้งครอบครัวไว้เบื้องหลัง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Untitled-1-1.jpg

อัลเบอร์โต คอนทาดอร์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์โพสต์ข้อความไว้อาลัยนิคกี้ เฮยเด้น "น่าเสียใจอย่างมากที่แชมป์ผู้ขี่รถ 300 กม.ต่อชม. ต้องมาเสียชีวิตจากการขี่จักรยาน"

หนึ่งในนั้นคือ มิเคเล่ สคาร์โปนี นักปั่นระดับมืออาชีพของทีมแอสตาน่าวัย 37 ปีที่ต้องจบชีวิตลงขณะปั่นฝึกซ้อมบนถนนหลังจากถูกรถแวนพุ่งชนกลางสี่แยกของเมืองฟิโลตราโนในอิตาลีซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเขาไม่กี่กิโลเมตร โดยผู้ขับขี่รถแวนคันดังกล่าวยอมรับว่าเขามองไม่เห็นสคาร์โปนีก่อนเกิดอุบัติเหตุ

สคารโปนี่เป็นหนึ่งในนักปั่นที่ได้ชื่อว่ามีน้ำใจไมตรีมากที่สุดคนหนึ่งในวงการจักรยาน เขาเคยคว้าแชมป์จิโร ดิตาเลีย ปี 2011 ซึ่งเป็นหนึ่งในสามแกรนด์ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ตูร์เดอฟรองซ์ ก่อนหน้าอุบัติเหตุไม่กี่วัน เขาเพิ่งคว้าชัยชนะหนึ่งสเตจที่การแข่งขันทัวร์ ออฟ ดิ แอลป์ ผู้คนวงการสองล้อร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/C99jnlmXsAAfY0f.jpg

โพสสุดท้ายในทวิตเตอร์ของสคาร์โปนี่ พร้อมลูกทั้งสองคน

ขณะเดียวกัน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไมค์ ฮอลล์ นักปั่นจักรยานแนวเอนดูแรนซ์ชาวอังกฤษก็ถูกรถชนเสียชีวิตขณะร่วมแข่งขันรายการอินเดียน แปซิฟิก วีลในออสเตรเลีย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ฮอลล์เสียชีวิตคาที่บนถนนหลวงโมนาโร ไฮเวย์ ทางใต้ของแคนเบอร์ราในช่วงเช้าตรู่

การแข่งขันอินเดียน แปซิฟิก วีลครอบคลุมระยะทางทั้งหมด 5,500 กม. เริ่มต้นจากเพิร์ธถึงซิดนีย์ โดยฮอลล์ทำเวลาอยู่ในอันดับสองของการแข่งขันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ผู้จัดประกาศยุติการแข่งขันทันทีพร้อมกับประกาศว่า “การเสียชีวิตของฮอลล์ คือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการจักรยานโลก”

ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเช่นกัน การแข่งขันจักรยานทางไกลที่จัดโดยสโมสร Radsport Clubs Charlottenburg ของเยอรมนีเกือบต้องพบกับความสูญเสียเมื่อมีรถออดี้พุ่งเข้าชนกลุ่มนักแข่งทำให้นักปั่น 1 รายและเจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันอีก 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส

การแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นบนถนนหลวงทางใต้ของกรุงเบอร์ลิน โดยเจ้าหน้าที่ปิดช่องทางจราจร 1 เลนเพื่อใช้สำหรับการแข่งขัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทำไมรถออดี้คันดังกล่าวถึงพุ่งเข้าไปในเลนที่ใช้แข่งขันก่อนชนเข้ากับนักปั่น สื่อมวลชนเยอรมันรายงานว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็น “อุบัติเหตุที่น่าเศร้า”

แม้แต่แชมป์ตูร์เดอฟรองซ์อย่างคริส ฟรูม ก็เลี่ยงอุบัติเหตุไม่พ้น เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นักปั่นวัย 31 ปีรายนี้ถูกรถที่ดูเหมือนจะจงใจพุ่งชนแล้วหนีทางตอนใต้ของฝรั่งเศส รถจักรยานของเขาพังยับเยินแต่โชคดีที่นักปั่นชาวอังกฤษไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Chris-Froome-928512.jpg

ภาพจักรยานของคริส ฟรูม

ฟรูมทวีตหลังเกิดอุบัติเหตุหมาดๆ ว่า “เพิ่งถูกชนโดยนักขับที่ใจร้อนซึ่งตามผมขึ้นมาถึงทางเดินเท้า รถจักรยานพังเละแต่ผมไม่เป็นอะไรมาก คนขับมันหนีไปเฉยเลย” ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองน้ำหอมกำลังเร่งหาตัวคนก่อเหตุ

คริส ฟรูมกำลังเตรียมพร้อมก่อนป้องกันแชมป์ตูร์เดอฟรองซ์เป็นสมัยที่ 4 และต้องการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันที่จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

ดูแล้วอุบัติเหตุที่มีต่อนักปั่นจักรยานเกิดขึ้นได้ทั่วโลก ทีมงานออโต้สปินน์ขอแสดงความเสียใจต่อทุกการสูญเสีย พร้อมกับวิงวอนผู้ขับขี่และนักปั่นจักรยานให้มีความระมัดระวังสูงสุด

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ