ซีอีโอ Tesla ชี้รถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบพร้อมใช้งานจริงในอีก 2 ปีข้างหน้า Share this

ซีอีโอ Tesla ชี้รถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบพร้อมใช้งานจริงในอีก 2 ปีข้างหน้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 May 2560

ออกมาให้ความเห็นครั้งใดเป็นต้องสร้างแรงกระเพื่อมได้ตลอด ล่าสุด อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า อิงค์ระบุว่า รถขับขี่อัตโนมัติอาจพร้อมใช้งานเร็วกว่าที่คิด

ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า มัสก์เชื่อว่ารถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบจะใช้งานบนถนนทั่วไปแล้ว เขาให้ความเห้นดังกล่าวบนเวทีการเสวนา TED Talk ซึ่งเขาไม่เพียงพูดถึงเทคโนโลยีรถไร้คนขับ แต่ยังเปิดเผยแผนการพัฒนารถบรรทุกเทสล่า และบอริ่ง คอมพานี บริษัทสตาร์ทอัพที่มุ่งขุดเจาะระบบขนส่งใต้ดิน

ถึงแม้ระยะเวลาอีก 2 ปีจะไม่นานเลย แต่มัสก์มองว่าเพียงพอต่อการพัฒนาซอฟต์แวร์ให้พร้อมสำหรับยานยนต์ที่ไม่ต้องพึ่งพาผู้ขับขี่ ปัจจุบัน รถยนต์ของเทสล่ามีฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสมแล้วทั้งกล้องตรวจจับ เรดาร์และเซ็นเซอร์ เหลือเพียงซอฟต์แวร์ที่ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเท่านั้น

ถ้าวิสัยทัศน์ของมัสก์เป็นจริงขึ้นมา ในปี 2019 ผู้ขับขี่ก็จะกลายเป็นผู้โดยสารซึ่งจะปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์ไปอย่างสิ้นเชิงโดยเฉพาะการออกแบบภายในห้องโดยสารที่ต้องมุ่งเน้นความสะดวกสบายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่ประเมินว่ารถขับขี่อัตโนมัติอาจต้องใช้เวลาพัฒนาอย่างน้อย 5 ปีนับจากนี้หรือนานกว่านั้น

ขณะเดียวกัน อุปสรรคสำคัญของการใช้งานรถขับขี่อัตโนมัติคือกฎหมายจราจรและข้อบังคับอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิบางรัฐในสหรัฐอเมริกาที่ไม่ให้มีการใช้งานรถขับขี่อัตโนมัติ แต่ก็มีบางรัฐที่ผ่อนปรนให้สามารถทดสอบได้แต่ต้องมี “มนุษย์” นั่งอยู่หลังพวงมาลัยด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ