Mercedes-AMG เผยข้อมูลหัวใจขับเคลื่อนรถไฮเปอร์คาร์ “Project One” Share this

Mercedes-AMG เผยข้อมูลหัวใจขับเคลื่อนรถไฮเปอร์คาร์ “Project One”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 May 2560

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคชุดแรกของ “โปรเจคต์ วัน” รถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่การแข่งขันเนอร์เบิร์กริง 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้เราได้ทราบแล้วว่าโปรเจคต์วันจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียวกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน บล็อกวี6 ความจุกระบอกสูบ 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จและมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีโหมดปรับแม็กซ์บูสต์สูงสุดได้อย่างรวดเร็วทันใจ

โปรเจคต์วันยังมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าอีกสองตัวที่ส่งกำลังขับสู่ล้อคู่หน้า และมอเตอร์ตัวที่สามเชื่อมต่อกับเพลาขับหลังเพื่อปั่นกำลังลงสู่ล้อคู่หลัง คาดการณ์ว่ามอเตอร์ไฟฟ้ามีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 730 แรงม้า ซึ่งเมื่อบวกกับขุมพลังวี6 แล้วทำให้พลังรวมของรถไฮเปอรคาร์รุ่นนี้จะพุ่งกระฉูดเกินกว่า 1,000 แรงม้าโดยมีค่าประสิทธิภาพความร้อนอยู่ที่ 43%

ค่ายรถยักษ์เยอรมันระบุด้วยว่า เครื่องยนต์เทคโนโลยีเอฟวันสามารถลากรอบเครื่องได้สูงสุด 11,000 รอบต่อนาทีซึ่งน้อยกว่าเครื่องที่ใช้ในรถแข่งเอฟวันจริงๆ ซึ่งทำได้ถึง 14,500 รอบต่อนาที ขณะที่รอบเดินเบาจะอยู่ที่ 2,000 รอบต่อนาที และทุกเครื่องยนต์ต้องได้รับการบำรุงรักษาแบบ “โอเวอร์ฮอลล์” หลังจากผ่าน 50,000 กิโลเมตร

สำหรับช่วงล่างจะเป็นแบบมัลติลิงค์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนบนหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์จะมีสกู๊ปดักลมสำหรับรับลมเข้าระบายความร้อนระบบขับเคลื่อน

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีจะผลิตรถสมรรถนะสูงตัวท็อปรุ่นนี้เพียง 275 คันเท่านั้น แต่ละคันมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2.25 ล้านยูโรยังไม่รวมภาษี โดยจะมีเฉพาะรุ่นพวงมาลัยซ้าย และจะเปิดตัวที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ช่วงเดือนกันยายนนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ