Toyota Land Speed Cruiser ประกาศก้อง รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก Share this

Toyota Land Speed Cruiser ประกาศก้อง รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 May 2560

หากเอ่ยถึงโตโยต้า แลนด์ ครูสเซอร์ หลายคนอาจไม่นึกถึงความเร็วปานจรวด กระทั่งโตโยต้า อเมริกาทำการโมดิฟายด์รถเอสยูวีรุ่นนี้ขนานใหญ่เพื่อให้เป็น “รถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก”

การทำเช่นนั้นได้ เครื่องยนต์บล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 5.7 ลิตร รหัส 3UR-FE 5 ถูกอัพเกรดด้วยเทอร์โบชาร์จคู่ของแกเรตต์ โดยปรับบูสต์เทอร์โบสูงถึง 55 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งไส้ในจะต้องได้รับการปรับปรุงเพื่อรองรับด้วย ทั้งลูกสูบ ก้านสูบ ท่อร่วมไอดี และส่วนอื่นๆ ถูกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

หลังจากการโมดิฟายด์ เครื่องยนต์วี8 บล็อกนี้มีพละกำลังมากกว่า 2,000 แรงม้า ระบบเกียร์ถูกยกเครื่องใหม่เพื่อรองรับแรงบิดและแรงม้ามหาศาล ตัวถังถูกโหลดเตี้ยเพื่อเพิ่มความลู่ลม และใช้ยางสมรรถนะสูง มิชลิน ไพล็อต ซูเปอร์ สปอร์ต

สำหรับผู้ที่นั่งหลังพวงมาลัยในการสร้างสถิติครั้งนี้คือ คาร์ล เอ็ดเวิร์ด นักแข่งรถนาสคาร์ของโตโญต้า ซึ่งสามารถควบแลนด์ สปีด ครูสเซอร์คันนี้ให้สามารถพุ่งทะยานได้ที่ 370.18 กม.ต่อชม. พร้อมกับยืนยันว่าตัวรถสามารถไปได้เร็วกว่านี้ถ้ามีพื้นที่มากพอ

“สถิติรถเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลกของเดิมอยู่ที่ 339.57 กม.ต่อชม. ซึ่งถือว่าเร็วมากแล้ว” ชัค เวด ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายศูนย์เทคนิคมอเตอร์สปอร์ตของโตโยต้าระบุ “แต่เราก็มีคำถามว่าทำไมเราถึงไม่ลองทำแลนด์ครูสเซอร์รุ่นพิเศษแล้วมาดูกันว่าเราจะไปได้เร็วเพียงใด” คำตอบก็อย่างที่เห็น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ