[Week in Focus] ปรับโฉม Honda Mobilio / ทีเซอร์ BMW 8-Series / ทดสอบ Michelin Share this

[Week in Focus] ปรับโฉม Honda Mobilio / ทีเซอร์ BMW 8-Series / ทดสอบ Michelin

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 May 2560

ข่าวคราวในวงการยานยนต์เมืองไทยและต่างประเทศในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงน่าสนใจเช่นเดิม มีทั้งการเปิดตัวรถใหม่ และรถที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เชิญชมได้เลย

Volkswagen ยกเลิกแผนการผลิตเกียร์ดูอัลคลัตช์ 10 สปีด

โฟล์คสวาเกนยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขาจะยุติแผนการพัฒนาและนำเสนอเกียร์ดูอัลคลัตช์ 10 สปีด โดยฟรีดดริช ไอคเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระบบขับเคลื่อนของโฟล์คสวาเกนกล่าวยืนยันด้วยตนเองว่า แผนการพัฒนาเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดถูกยกเลิกเมื่อสองปีก่อน เขาไม่ได้เปิดเผยสาเหตุเบื้องหลัง แต่ก็ระบุว่าแผนการพัฒนาเกียร์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่บริษัทดำเนินกลยุทธ์ “ยิ่งใหญ่ยิ่งดี” ซึ่งถือว่าล้าสมัยไปแล้ว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/hyundai-kona-sans-camo-5-1.jpg

แอบถ่าย Hyundai Kona ว่าที่รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่จากแดนโสม

แอบถ่าย ฮุนได โคน่า (Hyundai Kona) ว่าที่รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่จากแดนโสม ระหว่างการถ่ายทำโฆษณา ณ ประเทศโปรตุเกส เตรียมทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์หรือรถแบบครอสโอเวอร์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดในประเทศไทยเอง หรือจะเป็นในต่างประเทศ

ทางหลวงชนบทออกแบบก่อสร้างและขยายถนนเฉลิมพระเกียรติ แก้จราจรเมืองนครศรีฯ

กรมทางหลวงชนบทเร่งสำรวจออกแบบถนนเฉลิมพระเกียรติ รองรับการจราจรในเขตเมืองนครศรีธรรมราช เชื่อมการเดินทางสู่สนามบินนครศรีธรรมราช พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สภาพการจราจรในตัวเมืองนครศรีธรรมราชมีสภาพการจราจรที่หนาแน่น ประกอบกับถนนราชดำเนินและถนนพัฒนาการคูขวางซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกและทิศตะวันออกของตัวเมือง มีบ้านพักอาศัยและสถานที่ประกอบการจำนวนมาก ทำให้โครงข่ายคมนาคม ในเขตเทศบาลเมืองไม่เพียงพอรองรับปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/107459_18YM_CRF450R-1.jpg

Honda CRF450R และ CRF450RX มีการปรับค่าจุกจิกเพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ดีขึ้น

ฮอนด้าได้ประกาศปรับปรุงโมโตครอส ฮอนด้า ซีอาร์เอฟ450อาร์ ใหม่ด้วยการใส่ประบบสตาร์ทมือเข้าไปเป็นครั้งแรก ระบบสตาร์ทมือหรือสตาร์ทไฟฟ้านั้นจะรับไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนซึ่งจะทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมที่ใช้การสตาร์ทเครื่องยนต์แบบเตะสตาร์ท

2017 Yamaha YZF-R3 สปอร์ตสองสูบปรับเฉดสีและกราฟฟิคใหม่เร้าใจเช่นเดิม

ยามาฮ่าเผยโฉม ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์3 สปอร์ตสองสูบรุ่นล่าสุดของค่ายที่ใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง 320 ซีซี ด้วย 3 สีสัน และลายกราฟฟิคใหม่ ยามาฮ่า อาร์3 สีสันใหม่จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 สีสัน ได้แก่ สีน้ำเงิน ยามาฮ่า เรซซิ่ง สีดำ และได้เพิ่มสีสันใหม่อย่างสีขาวเข้ามา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-concept-8-series-1-1.jpg

พลิ้วมาเลย! ทีเซอร์แรก 2018 BMW 8-Series

หลังจากยืนยันแล้วว่าจะส่ง “ซีรีส์ 8” กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง บีเอ็มดับเบิลยูได้ฤกษ์ส่งภาพทีเซอร์แรกออกมาแล้ว ก่อนการเปิดตัวจริงภายในปลายเดือนนี้ โดยบีเอ็มดับเบิลยูจะเปิดตัวซีรีส์ 8 รุ่นใหม่ล่าสุดที่งาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este ในประเทศอิตาลี โดยจะปรากฏตัวในโฉมต้นแบบก่อนขึ้นสายการผลิตเป็นรุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงที่มีกำหนดการเบื้องต้นภายในปี 2018

ซีอีโอ Tesla ชี้รถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบพร้อมใช้งานจริงในอีก 2 ปีข้างหน้า

ออกมาให้ความเห็นครั้งใดเป็นต้องสร้างแรงกระเพื่อมได้ตลอด ล่าสุด อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสล่า อิงค์ระบุว่า รถขับขี่อัตโนมัติอาจพร้อมใช้งานเร็วกว่าที่คิด ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า มัสก์เชื่อว่ารถขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบจะใช้งานบนถนนทั่วไปแล้ว เขาให้ความเห้นดังกล่าวบนเวทีการเสวนา TED Talk ซึ่งเขาไม่เพียงพูดถึงเทคโนโลยีรถไร้คนขับ แต่ยังเปิดเผยแผนการพัฒนารถบรรทุกเทสล่า และบอริ่ง คอมพานี บริษัทสตาร์ทอัพที่มุ่งขุดเจาะระบบขนส่งใต้ดิน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/mercedes-benz-x-class-spy-video-1.jpg

จับภาพรถกระบะ Mercedes-Benz ทดสอบสมรรถนะในเยอรมนี

เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมเข้าสู่ตลาดรถกระบะภายในปีนี้ ด้วยการเตรียมขึ้นสายการผลิต “เอ็กซ์-คลาส” ที่โรงงานเรโนลต์-นิสสันในเมืองบาร์เซโลน่าของสเปน วีดีโอและภาพสปายช็อตล่าสุดเผยให้เห็นรถกระบะพรีเมียมที่ถูกพรางตัวแน่นหนาปิดบังสายตารอบคัน แต่ก็แย้มให้เห็นตัวรถรุ่นโปรดักชั่นที่อยู่ระหว่างการทดสอบสมรรถนะบนท้องถนนในเยอรมนี มองคร่าวๆ จะพบว่ารุ่นโปรดักชั่นไม่ค่อยแตกต่างจากรถต้นแบบที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วมากนัก

BMW ปรับโฉม 2-Series พ่วง M2 เพิ่มความสดใหม่เล็กน้อย

บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 2 และเอ็ม2 ได้รับการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์แล้ว เตรียมออกขายในยุโรปเป็นแห่งแรกช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ รูปลักษณ์ภายนอกของรถรุ่นเล็กโมเดลนี้ได้รับการปรับแต่งเพียงเล็กน้อยอย่างแทบดูไม่ออก ช่องดักลมด้านหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้น กระจังไตคู่ถูกขยายให้กว้างขึ้น กรอบไฟหน้าแอลอีดีเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนไฟท้ายแอลอีดีก็ถูกปรับดีไซน์กราฟฟิกเล็กน้อย ล้ออัลลอยมีลวดลายใหม่ให้เลือก พร้อมสีตัวถังเพิ่มเติมอย่างสีฟ้าสองเฉดได้แก่ Mediterranean Blue และ Seaside Blue รวมถึงสีส้ม Sunset Orange

Honda แนะรัฐปรับแพ็คเก็จอีโคคาร์ 2 เทียบเท่าแพ็คเก็จรถยนต์ไฟฟ้า

ฮอนด้าไม่รีบพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า รอความพร้อมเทคโนโลยีและความต้องการตลาด พร้อมตั้งเป้าขายโมบิลิโอใหม่ 1 ปีจากนี้ 5,000 คัน โดยพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลที่สนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยได้เสนอแพ็คเก็จจูงใจค่ายรถยนต์เป็นจำนวนมากนั้น ทางฮอนด้าเห็นว่า รัฐบาลควรพิจารณาสิทธิพิเศษของโครงการรถอีโคคาร์เฟส 2 ให้มีความทัดเทียบกับการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าด้วย เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในด้านการลงทุนและการแข่งขัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Untitled-1.jpg

เปิดตัว Honda Mobilio ไมเนอร์เชนจ์ รูปลักษณ์ใหม่ น่าใช้มากยิ่งขึ้น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ ฮอนด้า โมบิลิโอ้ (Honda Mobilio) รถยนต์อเนกประสงค์น้องเล็ก 7 ที่นั่งของค่ายไม่เนอร์เชนจ์ ที่มีการปรับปรุงหน้าตาใหม่ รูปลักษณ์ใหม่ทั้งภายในภายนอก พร้อมเคาะราคาเริ่มต้นที่ 6.59 แสนบาท

ดรีมทีม? Apple อาจทุ่มเงินมหาศาลเทคโอเวอร์ Tesla

ซิตี้กรุ๊ป (Citigroup) สถาบันการเงินชื่อดังเปิดเผยว่าแอปเปิลอาจกำลังพิจารณาแผนการเข้าซื้อกิจการของเทสล่าและบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งในสหรัฐอเมริกา สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของจิม ซูวา นักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปที่เปิดเผยว่า แอปเปิลมีเงินสดสำหรับการลงทุนเพิ่มเตมมากกว่า 2.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้แอปเปิลกำลังมองหาลู่ทางการลงทุนด้วยการเทคโอเวอร์ โดยบริษัทที่ตกเป็นข่าวอาจถูกแอปเปิลซื้อมีทั้งเทสล่า เน็ตฟลิกซ์ และวอลต์ดิสนีย์

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-1-Series-26-1.jpg

2018 BMW 1-Series เผยโฉมพร้อมอัพเกรดเทคโนโลยี

เราเพิ่งรายงานไปว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะยกเครื่องซีรีส์ 1 เจนเนอเรชั่นใหม่ในอนาคตอันใกล้ แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น เรามาชมการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์กันก่อน ซีรีส์ 1 ได้รับการปรับโฉมพร้อมซีรีส์ 2 ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจนแทบจะมองไม่ออก โดยเน้นที่การปรับดีไซน์กระจังหน้า กรอบไฟหน้าและไฟท้าย สีตัวถังเพิ่มเฉดฟ้า Seaside Blue และส้ม Sunset Orange

[Teaser] Honda X-ADV สกู๊ตเตอร์แอดเวนเจอร์กับความคล่องตัวทุกมิติ

หลังจากที่ ฮอนด้า บิ๊กวิงค์ ได้เปิดตัว ฮอนด้า เอ็กซ์-เอดีวี พร้อมประกาศราคาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ฮอนด้าก็ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดสอบกับเจ้าสกู๊ตเตอร์สายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรก รอติดตามอ่านรีวิวครั้งแรกในประเทศไทยกับ ฮอนด้า เอ็กซ์-เอดีวี และชมวีดีโอจาการทดสอบได้เร็วๆ นี้ บอกเลยว่าราคา 4.15 แสนบาท สนุกคุ้มค่าจริงๆ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/MG_0053-1.jpg

ทดสอบ MICHELIN Pilot Sport 4S ยางรถยนต์สมรรถนะสูงพิเศษรุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวในไทย ไกลถึง อาบูดาบี

ทีมงาน ออโต้สปินน์ ได้รับเกียรติ์จากทาง มิชลิน ประเทศไทย เชิญเข้าร่วมทดสอบยางสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ในตระกูล Pilot Sport กับรุ่น 4S ไกลถึง กรุงอาบูดาบี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ