Week in Focus:DSI ยึดรถหรู/ซีอีโอ Ford คนใหม่/BMW 8-Series Share this

Week in Focus:DSI ยึดรถหรู/ซีอีโอ Ford คนใหม่/BMW 8-Series

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 May 2560

ข่าวคราววงการยานยนต์โลกคึกคักมากทีเดียวในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีทั้งความเคลื่อนไหวในวงการสองล้อและสี่ล้อทั้งไทยและเทศมาฝากกันเช่นเดิม


BMW Concept Link สกู๊ตเตอร์อัจฉริยะที่รู้ทุกจุดหมายของคุณ

บางทีเราก็ธุระเยอะจนลืมไปว่ายังมีอีกกี่จุดหมายที่คุณต้องไป บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้เปิดตัว คอนเซปต์ ลิ้งค์ (BMW Concept Link) สกู๊ตเตอร์ที่รู้ทุกจุดหมายปลายทางของคุณ

ฉาวอีกแล้ว! DSI เผยข้อมูลรถหรูกว่า 40 คัน ในโชว์รูมบ้านเรา มีประวัติถูกขโมยจากต่างประเทศ

DSI ค้นพบข้อมูลรถหรู และซูเปอร์คาร์แบรนด์ดังที่ขายในบ้านเรากว่า 40 คัน มีประวัติถูกขโมยมาจากต่างประเทศ โดยมีเลขเครื่องยนต์ และเลขตัวถังตรงกันทุกประการ

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/BMW-2019-8-Series-Concept-37-1.jpg

เผยโฉม BMW 8-Series Concept รถต้นแบบสุดงามหัวจรดท้าย

บีเอ็มดับเบิลยูเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ ซีรีส์ 8 คอนเซปต์สู่สายตาสาธารณชนที่งาน Concorso d’Eleganza Villa d’Este ในประเทศอิตาลี ซีรีส์ 8 คอนเซปต์สุดสวยคันนี้จะกำหนดแนวทางการพัฒนารถสปอร์ตซีรีส์ 8 คูเป้ รุ่นใหม่ ทางบีเอ็มดับเบิลยูประกาศด้วยว่า “นี่คือรถสปอร์ตที่ผสมผสานการขับขี่ที่เหนือชั้นเข้ากับความหรูหราแบบยานยนต์ยุคใหม่อย่างแท้จริง”

กางแผนไมซส์เตอร์ ปูพรม 10 โชว์รูมใน 3 ปี พร้อมเร่งดูแลลูกค้าเก่า ขยายฐานลูกค้าใหม่

ไมซส์เตอร์ เทคนิค ตัวแทนจำหน่ายใหม่ออดี้เร่งสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า เดินหน้าขยายโชว์รูมรองรับการให้บริการ เร่งขยายไลน์สินค้า พร้อมดูแลฐานลูกค้าออดี้ในไทยทุกราย ไม่หวั่นปลุกกระแสเกรย์มาร์เก็ตขายออดี้ ชี้สินค้าไว-ราคาดีดูดใจผู้บริโภคแน่นอน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/3EE9FD84-36E9-4AF0-A686-E8F6669FD9BA-1.jpg

เปิดตัว Vespa Primavera150 Arcobaleno พร้อมสีสันใหม่ใน 4 รุ่นหลัก

บริษัท เวสปิอาริโอ(ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเวสป้ารุ่นพิเศษที่นำเข้ามาจำหน่ายอย่างจำกัดจำนวนเพียง 120 คัน พร้อมเปิดตัวสีสันใหม่ในเวสป้า 4 รุ่นยอดนิยม

Harley-Davidson เตรียมเปิดโรงงานในไทยหลังทยอยลดกำลังผลิตในสหรัฐต่อเนื่อง

แม้ประธานาธิบดีคนใหม่แห่งประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ จะมีนโยบายในการกีดกันชาวต่างชาติเน้นการจ้างงานในประเทศและเพิ่มการลงทุนอัตสาหกรรมในประเทศแต่ดูเหมือนแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกันอย่าง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน กำลังจะทำเรื่องที่สวนทางกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/geely_proton_1-1.jpg

คอนเฟิร์มแล้ว Geely ซื้อหุ้น Proton 49.9% พ่วงอีก 51% ของ Lotus

หลังจากมีข่าวหนาหูมาหลายเดือน จีลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป กลุ่มยานยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีนบรรลุข้อตกลงเข้าครอบครองกิจการของทั้งโปรตอน และโลตัส เป็นที่เรียบร้อย ผู้บริหารระดับสูงของทุกฝ่ายร่วมลงนามในข้อตกลงการครอบครองกิจการครั้งนี้ ขั้นตอนต่อไปคือการรออนุมัติจากผู้ถือหุ้นและหน่วยงานของรัฐบาลตามกฎหมายกำหนด ซึ่งจะทำให้จีลี่ถือหุ้นโปรตอนทั้งหมด 49.9% และครองหุ้นโลตัสอีก 51%

เปิดหลังคาท้าฝน Range Rover Evoque Convertible หลังคาผ้าใบ 6.299 ล้านบาท

คอมแพ็คเอสยูวีหรูอย่าง เรนจ์ โรเวอร์ อีโว้ค ได้เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในไทยอย่าง เรนจ์ โรเวอร์ อีโว้ค คอนเวอร์ติเบิล (Range Rover Evoque Convertible) เปิดหลังคาท้าฤดูฝนด้วยราคา 6 ล้านกว่าบาท

ตำรวจฮ่องกงกวาดล้างคนขับ “Uber” ล่าสุดจับ 21 ราย

ปัญหาของผู้ขับขี่อูเบอร์ที่ขัดแย้งกับกฎหมายไม่ได้มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ฮ่องกงก็กำลังเผชิญปัญหานี้เช่นกัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนขับอูเบอร์รวมทั้งหมด 21 ราย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Audi-0045-1.jpg

ควบรถยนต์ตราสี่ห่วงครั้งแรกกับ Audi TT 45 TFSI Quattro และ Audi Q2 35 TFSI ของมันน่าโดน!!!

หลังจากเปิดตัวในประเทศไทยมาไม่นานนัก แบรนด์รถยนต์สี่ห่วงอย่างออดี้ (Audi) ก็เดินหน้ารับยอดจองจากแฟนพันธุ์แท้ไปแล้ว 200 กว่าคัน ก่อนที่จะจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์อย่างเป็นทางการให้กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกในช่วงสัปดาห์นี้นี่เอง

General Motors ปลดพนักงานในสิงคโปร์ 70% มุ่งปรับลดต้นทุน

เจนเนอรัล มอเตอร์สประกาศลดพนักงานในสำนักงานสิงคโปร์ลง 70% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับลดต้นทุนราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี โดยเว็บไซต์สเตรทไทมส์ของสิงคโปร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า พนักงานจีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนลในสิงคโปร์ได้รับแจ้งแผนการปลดพนักงานเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยพนักงาน 130 คนจากทั้งหมด 180 คนจะถูกปลดออกในสองช่วงเวลา เริ่มจากปลายเดือนมิถุนายน และปลายเดือนธันวาคมนี้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Jim-Hackett-3-1.jpg

Ford ประกาศแต่งตั้ง “จิม แฮคเก็ต” เป็นซีอีโอคนใหม่

หลังจากมีกระแสข่าวโหมสะพัดเมื่อวานนี้ ฟอร์ดยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าได้แต่งตั้งจิม แฮคเก็ตขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่แทนที่มาร์ก ฟิลด์ ทั้งนี้ แฮคเก็ตไม่ได้เป็น “คนเก่าคนแก่” ของฟอร์ด แต่ค่ายรถยักษ์อเมริกันระบุว่า ผู้บริหารวัย 62 ปีผู้นี้มีประสบการณ์มากมายด้านการสร้างนวัตกรรมและขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจในฐานะซีอีโอของสตีลเคส บริษัทเฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ ก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งประธานบริหารฝ่ายฟอร์ด สมาร์ท โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ

ปลุกกระแสอีกรอบ นิตยสาร Mazda ชี้ “โรตารี่” อาจคัมแบ็ก

มาสด้าล่อหลอกให้สาวกดีใจและผิดหวังอยู่หลายรอบเกี่ยวกับข่าวการนำเครื่องยนต์ “โรตารี่” กลับมาใช้งานอีกครั้ง ล่าสุดมีการเผยแพร่ความเป็นไปได้ผ่านนิตยสาร Zoom-Zoom ของบริษัท ก่อนหน้านี้ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ มาสด้าเพิ่งเปิดตัวรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ขุมพลังสูบหมุนโรตารี่ทำหน้าที่เป็นเครื่องสร้างพลังงานไฟฟ้าสำหรับการขยายระยะทางขับเคลื่อน ทำให้ความหวังเรืองรองขึ้นมาบวกกับเนื้อหาล่าสุดในนิตยสารที่ชี้ว่าโรตารี่อาจถูกนำกลับมาใช้งานจริง

ฟาสต์ ออโต้โชว์ 2017 ตั้งเป้าจบ 3 พันคัน เผยตลาดรถมีสัญญาณบวก คาดยอดรวมปีนี้เริ่มสดใสจบที่ 8 แสนคัน

ฟาสต์ ออโต้โชว์ 2017 (Fast Auto Show 2017) มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว เตรียมพร้อมอย่างยิ่งใหญ่เต็มพื้นที่ 1.6 หมื่นตารางเมตร คาดผู้เข้าร่วมทะลุ 2.5 แสนคน พร้อมยอดจองจบที่ 3 พัน เผยทิศทางตลาดรถยนต์เริ่มสดใสหลังครบสัญญารถคันแรกคาดปีนี้รถใหม่ปิดสวยที่ 8 แสนคัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/18582142_1394509550616677_1812352039581966098_n-1.jpg

ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง Nicky Hayden เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างปั่นจักรยานในอิตาลี

นิกกี้ เฮย์เดน อดีตแชมป์โมโตจีพีวัย 35 ปีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างปั่นจักรยานในอิตาลีส่งผลให้เจ้าตัวนอนโรงพยาบาลยาวตั้งแต่สัปดาหฺก่อนจนเสียชีวิตในวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เศรษฐีอาเซียนได้เฮ Honda รุกทำตลาดเครื่องบินส่วนตัว

ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี สำนักงานใหญ่ของธุรกิจฮอนด้าเจ็ท ประกาศขยายธุรกิจฮอนด้าเจ็ท มายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

Isuzu เตรียมเทคโอเวอร์ธุรกิจรถกระบะของ GM ในแอฟริกาใต้

เจนเนอรัล มอเตอร์สหรือจีเอ็ม ประกาศปรับโครงสร้างธุรกิจในสองตลาดสำคัญอย่างอินเดีย และแอฟริกาใต้ รายงานข่าวระบุว่า จีเอ็มจะถอนแบรนด์เชฟโรเลตออกจากตลาดแอฟริกาใต้ภายในช่วงสิ้นปีนี้ รวมถึงยุติการลงทุนด้านรถกระบะและรถบรรทุกพ่วงร่วมกับอีซูซุ และอีซูซุ ทรัค แอฟริกาซึ่งปัจจุบันจีเอ็มมีหุ้นอยู่ทั้งหมด 30%

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ