[1st Impression] 2017 Honda Jazz RS+ ไลฟ์สไตล์สุดชิคกับแฮชแบ็ครุ่นฮิตของเมืองไทย Share this

[1st Impression] 2017 Honda Jazz RS+ ไลฟ์สไตล์สุดชิคกับแฮชแบ็ครุ่นฮิตของเมืองไทย

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 13 June 2560

[รีวิว] สัมผัสแรก 2017 Honda Jazz Minor Change RS+

ช่วงนี้เรามีรถใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ชมสัมผัสแรกกันหนาแน่นเสียเหลือเกินหลังจากเมื่อวานนี้เรานำน้ำจิ้ม 2017 The All New Subaru XV  มาฝากกันไปแล้วซึ่งตามอ่านกันได้โดย คลิกที่นี่ วันนี้เรามาอยู่กับ Honda Jazz Minor Change ที่ถือเป็นการพบหน้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกต่อหน้าสื่อมวลชนหลังจากที่เปิดตัว Honda Jazz Minor Change ผ่าน Facebook Live ไปเมื่อเดือนก่อน

Honda มีการปรับชื่อรหัสสองรุ่นบนจากรหัส SV และ SV+ เป็น RS และ RS+ ด้วยราคาค่าตัวสูงสุดที่ 7.54 แสนบาทดังเดิม ครบครันด้วยออพชั่นที่ครบครันและอุปกรณ์เสริมหล่อเพิ่มความสปอร์ตให้มากยิ่งขึ้น

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017 : Minor Change RS+ ภายนอก

การปรับโฉมครั้งนี้ Honda Jazz ได้เพิ่มไฟส่องสว่างในเวลากลางวันหรือ Daytime Runing Light (DRL) เข้ามา นี่เป็นจุดใหญ่ที่หลายคนมองเห็นจากภาพในงานเปิดตัวตามสื่อต่างๆ แต่ที่ต่างไปคือกระจังหน้าที่มีการปรับดีไซน์ใหม่ ทำให้รถดูมีขนาดใหญ่มากขึ้น โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้านบนของกระจังหน้านั้นเป็นโครเมี่ยมรวมถึงที่ด้านล่างที่เดินเส้นต่อยาวไปรับกับไฟเดย์ไลท์ โดยที่ปลายของไฟหน้าเองก็จะไปรับกับกับส่วนเส้นสายนูนที่ด้านข้างที่เป็นแนวเดียวกับกระจกข้าง

Honda ดูเน้นการเดินเส้นสายที่ต่อเนื่องเป็นสำคัญในการออกแบบรถเจนเนอเรชั่นนี้อย่างใน 2017 Honda City Minor Change เองก็มีลักษณะการออกแบบกระจังหน้า ไฟหน้า และการต่อเนื่องเส้นสายที่ต่อเนื่องตลอดทั้งคันเช่นเดียวกับใน Honda Jazz ที่มีการออกแบบเส้นสายต่อรับและต่อเนื่องกันยันไฟท้าย ที่ดูแล้วก็ไม่ได้มีอะไรต่างไปจากรุ่นก่อนหน้า

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

นอกจากกระจังหน้าและกันชนหน้าที่เปลี่ยนไปแล้วกันชนท้ายเองก็มีการปรับใหม่ ทำให้บั้นท้ายดูใหญ่ขึ้น แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่ชอบกันชนท้ายแบบเดิมมากกว่า เช่นเดียวกับที่อาจมีบางคนที่ไม่ชอบกันชนหน้าที่ยื่นออกมา ถ้ายังชอบโฉมเก่าอยู่ก็ควรรีบตัดสินใจก่อนจะหาของไม่ได้นะ

กลับมาเรื่องไฟ DRL กันสักนิด Honda Jazz ไม่ได้ให้ไฟ DRL ในโคมหน้าในทุกรุ่นย่อยแบบเดียวกับที่ให้ใน Honda City แต่แบบเป็น 3 สเต็ปจำง่าย สเต็ปแรก รุ่น S S+ นั้นจะไม่มีไฟ DRL หรือ เดย์ไลท์ สเต็ปสอง V V+ จะมีไฟเดย์ไลท์ซ่อนในตำแหน่งไฟตัดหมอก หรือที่เจ้าของรถโฉมก่อนหน้ามักนำไปใส่กัน ส่วนรุ่น RS RS+ จะมีเดย์ไลท์หล่อๆ ในโคม

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017 : Minor Change RS+ ภายใน

ไฟเลี้ยวด้านข้างของตัวรถนั้นถูกย้ายไปอยู่ที่กระจกข้างที่เลือกสีมาให้ตัดกับตัวถังรถ เพิ่มความสปอร์ตต่างจากรุ่นก่อนหน้าที่จะเป็นสีเดียวกับตัวถัง ทว่ารับกับชิ้นส่วนสีดำของกระจังหน้าและล้อแม็ก 16 นิ้วแบบทูโทนที่กำลังมาแรงในยุคนี้และที่ขาดเสีนไม่ได้คือไฟตัดหมอกที่เสริมให้ช่วงหน้าของ Honda Jazz ดูเต็มยิ่งขึ้น

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

พื้นที่ห้องโดยสารภายในยังคงความโดดเด่นเอาไว้เช่นเดิม ออพชั่นการใช้งานต่างๆ ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการใช้งานที่หลากหลาย และแน่นอนว่าดีไซน์ภายในเองก็ต้องดูสปอร์ตทันสมัยแต่ยังแฝงด้วยความสุขุมนุ่มลึกด้วยเช่นกัน โดยเบาะนั่งของ Honda Jazz รุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนลายเบาะใหม่ให้ต่างไปจากรุ่นก่อนหน้่า

คอนโซลหน้ามาในสีดำที่ถูกตัดด้วยสีเงินเมทัลลิคที่ช่วยเพิ่มความสปอร์ตและโดดเด่นให้กับคอนโซลของรถ ไม่ทำให้คอนโซลหน้าดูน่าเบื่อเรือนไมล์เป็นแบบเข็มบอกความเร็วและรอบเครื่องยนต์พร้อมจอแสดงผลแบบดิจิตอลแจ้งข้อมูลต่างๆ ครบถ้วน ถ้าอยากเปรียบเทียบภาพกับโฉมก่อนหน้าก็เพียง คลิกที่นี่

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

ความที่ Honda Jazz 2017 ใหม่ มีฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทางค่ายเลยจัดทริปแบบชิคๆ ให้เราเดินทางไปทำเวิร์คช็อปและแวะชิลล์กันรอบเมืองกรุงฯ มุ่งหน้าจาก บางนาไปยัง-ราชพฤกษ์ วนกลับมากินข้าวเที่ยงที่ Never Ending Summer กินขนมยามบ่ายที่เอกมัย ได้ใช้ฟังก์ชั่นที่หลากหลายครบครัน

DSC09953

DSC_8232

Honda Jazz 2017

ระบบความบันเทิงในรุ่นนี้มาพร้อมกับจอแสดงผลแบบทัชสกรีนที่น่าจะใหญ่ได้กว่านี้อีกนิด ควบคุมระบบทำความเย็นและไหลเวียนอากาศภายในแบบสัมผัส พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นเองนอกจากใช้ควบคุมอินโฟเทนเมนต์และโทรศัพท์แล้วยังมีฟังก์ชั่นของการควบคุมครูซคอนโทรล พร้อมแพดเดิลชิพท์ ที่ขาดไม่ได้คือช่อง USB สำหรับเชื่อมต่อความบันเทิงและชาร์จไฟให้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์พกพาต่างๆ รวมถึง HDMI และเช่นเดียวกับ Honda City ใน Honda Jazz ยังมีกล้องมองหลังที่ปรับมุมมองได้ 3 ระดับด้วย

เบาะนั่งด้านหลังยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการพับเก็บเพื่อเพิ่มที่เก็บสัมภาระด้านหลังให้มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่หรือแม้กระทั่งคนมีครอบครัวขนาดเล็กที่อยากจะแวะช็อปปิ้งซื้อข้าวของหรือขนสัมภาระต่างๆ หรือเฟอนิเจอร์ประกอบขนาดไม่ใหญ่มาก ได้มากยิ่งขึ้นในครั้งเดียว

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017 : Minor Change RS+ สมรรถนะ การขับขี่

Honda Jazz 2017 ยังคงเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงสำหรับการใช้งานในเมือง ด้วยขนาดตัวที่กระทัดรัดแต่ภายในนั่งได้สบาย เวลาจะเข้าออกซอยแคบๆ หรือจอดเทียบข้างกำแพงก็ทำได้อย่างไม่ลำบาก มีพื้นที่ให้ขยับตัวได้แบบเหลือๆ จะมุดซ้าย ออกขวา ก็รวดเร็ว

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

ด้านความปลอดภัย Honda Jazz 2017 ยังคงมาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งในกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันส่วน Active Safety นั้นก็มีมาให้ครบครันทั้ง ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบช่วยเสริมแรงเบรก (BA)  ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) ระบบป้องกันล้อลื่นไถล (TCS)  ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ครบที่สุดเท่าที่รถคันนี้ควรจะมี

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

ไม่ใช่แค่หล่อขึ้น Honda Jazz Minor Change ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.5 ลิตร i-VTEC 117 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร ชุดเกียร์แบบ CVT ส่งกำลังผ่านเกียร์ 7 สปีด แน่นอนว่าเป็นสเป็กเดิมจากรุ่นก่อนหน้าแบบเป๊ะๆ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวหลุดมาว่าอาจมีการใช้เครื่องสามสูบ 1.0 ลิตรเทอร์โบออกมาก็ตาม

สำหรับการนั่ง 3 คน ตลอดทริปของเราทำให้รู้สึกว่าอัตราเร่งออกจะอืดไปเสียหน่อยสำหรับช่วงที่ต้องการความทันใจหรือตอนที่อยากซ่าอย่างซิ่ง แต่ก็ถือว่ายังทำความเร็วได้อย่างน่าพอใจ ในเมื่อทุกอย่างเหมือนเดิมดังนั้นเรื่องนี้คุณเองก็คงไม่ต้องกังวลใจไป

Honda Jazz 2017

Honda Jazz 2017

สำหรับใครที่รอเวอร์ชั่นไฮบริดในไทยเองยังไม่มีข่าวคร่าวแต่เว็บเพื่อนบ้านของเราตาดีไปเจอ Honda Jazz Sport Hybrid i-DCD 1.5LT ที่มีข่าวว่าเตรียมทำตลาดในมาเลเซียมาเมื่อปีก่อน แต่ทว่าจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าแต่อย่างใด

Honda Jazz 2017

ราคาจำหน่าย 2017 Honda Jazz Minor Change มีดังต่อไปนี้

2017 Honda Jazz S MT ราคา 5.55 แสนบาท

2017 Honda Jazz S CVT ราคา 5.94 แสนบาท

2017 Honda Jazz V ราคา 6.54 แสนบาท

2017 Honda Jazz V+ ราคา 6.94 แสนบาท

2017 Honda Jazz RS ราคา 7.39 แสนบาท

2017 Honda Jazz RS+ ราคา 7.54 แสนบาท

DSC09991

Honda Jazz 2017

สำหรับเราแล้ว Honda Jazz ยังไงก็ถือเป็นหัวแถวในกลุ่ม Hatchback ตลาดเครื่องยนต์ 1.5 แบบที่ยังหาคู่แข่งไม่ได้ ทั้งด้วยสมรรถนะที่ไว้ใจได้ รวมถึงฟังก์ชั่นในการใช้งานที่นับวันก็จะยิ่งตอบโจทย์มากขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญดีไซน์ยังโดดเด่น แต่งยังไงก็ขึ้น และยังศูนย์บริการที่ทั่วถึง จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็น Honda Jazz หลายต่อหลายรุ่น อยู่เต็มท้องถนนประเทศไทยเต็มไปหมด

อ่านข้อมูลเปรียบเทียบ Honda Jazz และคู่แข่ง MG3 Mazda2 คลิกที่นี่

ขอขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ