BMW Motorrad ขยายกำลังการผลิตในไทยตอบรับตลาดไทยและตลาดในภูมิภาค Share this

BMW Motorrad ขยายกำลังการผลิตในไทยตอบรับตลาดไทยและตลาดในภูมิภาค

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 28 June 2560

BMW Motorrad ขยายกำลังการผลิตในประเทศไทย

BMW Motorrad เดินหน้าขยายกำลังการผลิตในประเทศไทย ทำให้ต้องการมีหยุดและชะลอการผลิตในหลายรุ่นส่งผลให้ยอดขายในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ลดลงถึง 20% พร้อมเปิดตัว RnineT Urban G/S

มาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เผยว่าในช่วง 4เดือนแรกของปีนี้ BMW Motorrad มียอดการจำหน่ายที่ลดลงถึง 20% สืบเนื่องมาจากการขยายการผลิตของโรงงานในประเทศไทย

DSC00036

"ในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา BMW Motorrad มียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งหมดเพียง 461 คัน หรือลดลง 20% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเรามีการเริ่มย้ายและขยายกำลังการผลิตตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้รถรุ่นยอดนิยมทั้งตระกูล GS และ S1000RR มีกำลังการผลิตที่ชะลอตัวรถ"

สาเหตุการขยายไลน์การผลิตเนื่องมาจากกำลังการผลิตเดิมนั้นไม่เพียงพอสำหรับความต้องการสำหรับตลาดไทยและการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอย่าง เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงในประเทศจีนที่มีแนวโน้มในการเติบโตที่สูง

BMW-G310R-2015-11-1280x853-1024x682

สำหรับการผลิตของ BMW Motorrad จะแบ่งสัดส่วนสำหรับจำหน่ายในประเทศไทยและการส่งออกที่ 50-50 ส่วนตัวเลขยอดขายทั้งปีนี้คาดว่าจะปรับสูงขึ้นหลังจากปีที่แล้วโตขึ้นถึง 42% แม้ตัวเลขการส่งมอบที่ลดงถึง 20% ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานั้น แต่ BMW Motorrad ยังคงมียอดสั่งจองสะสมอยู่อีกมากที่ต้องทำการส่งมอบในปีนี้หลังไลน์การผลิตเสร็จสมบูรณ์

ส่วนแฟนๆ ที่รอ BMW G310R คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนกรกฎาคม BMW Motorrad จะเริ่มส่งมอบ G310R ให้กับตัวแทนจำหน่ายและเอาท์เล็ตทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าไม่เกินปีหน้าจะมีการขยายโชว์รูมในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 3 แห่ง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ