เอสโซ่จับมือสถานีบริการแอลพีจีผุดปั๊มบริการน้ำมัน-ก๊าซพื้นที่กทม.-ปริมณฑล Share this

เอสโซ่จับมือสถานีบริการแอลพีจีผุดปั๊มบริการน้ำมัน-ก๊าซพื้นที่กทม.-ปริมณฑล

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 June 2560

เอสโซ่ร่วมทุนสถานีบริการแอลพีจีปรับปรุงปั๊มน้ำมัน-ก๊าซ สร้างโอกาสธุรกิจในเขตกทม.และปริมณฑล ตั้งเป้าโปรโมทไตรมาส 3 ปีนี้ หลังทำแล้วขายน้ำมันได้ถึง 3 แสนลิตร

ยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับสถานีบริการก๊าซปิโตเลียมเหลว(แอลพีจี) พัฒนาสถานีบริการน้ำมันและก๊าซแอลพีจีในเขตกทม.และปริมณฑล ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 5 แห่ง และตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะเพิ่มมากกว่า 10 แห่ง สร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างเจ้าของสถานีบริการก๊าซและบริษัท ซึ่งที่ผ่านมา สถานีบริการร่วมดังกล่าวสามารถมียอดขายน้ำมันสูงถึง 3 แสนลิตรต่อสถานีฯต่อเดือน

"ปัจจุบันที่ดินในเขตกทม.และปริมณฑลเริ่มหายากมากขึ้น และมีราคาแพง ดังนั้นบริษัทจึงเห็นโอกาสทางธุรกิจหลังจากที่ปั๊มก๊าซแอลพีจีมียอดขายลดลง เราจึงเข้าไปร่วมกับปั๊มก๊าซเหล่านั้นในการปรับปรุงสถานีบริการและเพิ่มตัวเลือกให้ปั๊มก๊าซสามารถจายน้ำมันและก๊าซแอลพีจีไปพร้อมๆกันในสถานีเดียว ทั้งเขาและเราต่างก็มีประโยชน์ร่วมกัน"

ขณะนี้ ในส่วนของบริษัทได้มีการปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศไปแล้ว 519 แห่งจาก 540 แห่ง ซึ่งในช่วงปลายปีจะปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันให้ทันสมัยเช่นเดียวกับ เอสโซ่ สิงคโปร์ ภายใต้ชื่อ "Synergy" ในเขตกทม.ประมาณ 3-5 สถานีบริการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังตั้งเป้าเติบโต 3-5% ซึ่งจากการเปิดตัวน้ำมันเกรดพรีเมียม ซูพรีมพลัส แก๊สโซฮอล์ 95 ใน 50 สถานีบริการพบว่าสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ตัวนี้สูงถึง 15% จากยอดขายน้ำมันรวม ซึ่งภายในปีนี้ตั้งเป้าว่า จะขายซูพรีม แก๊สโซฮอล์ 50 ใน 100 สถานีบริการทั่วประเทศ รวมทั้งยืนยันว่าภายใน 3 ข้างหน้า บริษัทจะมียอดขายน้ำมันเฉลี่ย 5 แสนลิตรต่อสถานีบริการต่อเดือน โดยปัจจุบันมียอดขายอยู่ที่ 4.5 แสนลิตรต่อสถานีบริการต่อเดือน คาดอีก 4 ปีข้างหน้าจะขึ้นเป็นอันดับที่สองรองจากบางจาก

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ