เผยสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้อัตราเสียชีวิตบนท้องถนนเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย Share this

เผยสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้อัตราเสียชีวิตบนท้องถนนเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 June 2560

สถาบันประกันความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐอเมริกาหรือไอไอเอชเอส (IIHS) ชี้สภาพเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนถึงแก่ชีวิตเพิ่มมากขึ้น

หลายคนอาจมองว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวทำให้ผู้คนนิยมขับรถมากขึ้น แต่ไอไอเอชเอส ชี้ว่านั่นเป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น แต่สภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นยังกระตุ้นให้ผู้คนขับรถยามค่ำคืนเพื่อออกไปรับประทานอาหาร การขับรถทางไกลเพื่อท่องเที่ยว และยังทำให้ผู้คนขับรถเร็วขึ้นอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ ไอไอเอชเอสได้รายงานว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนจนถึงแก่ชีวิตในสหรัฐอเมริกาลดลง 1 ใน 3 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีความปลอดภัยในรถยนต์ที่ดีขึ้น แต่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะมาถึง “ทางตัน” ทำให้การเสียชีวิตกลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/caraccidentmgnweb2.jpg

“อัตราการเสียชีวิตที่เราสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ระบบความปลอดภัยในรถยนต์มาถึงขีดจำกัดที่จะป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารแล้ว” ไอไอเอชเอสระบุ

ไอไอเอชเอสยังเปิดเผยชื่อรถที่มีอัตราการเสียชีวิตเป็นศูนย์ในปีที่ผ่านมา ประกอบด้วยออดี้ เอ6 และคิว7 บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 จี๊ป เชอโรกี เลกซัส ซีที200เอช และอาร์เอ็กซ์350 มาสด้า ซีเอ็กซ์-9 เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็ม-คลาส โตโยต้า ทาโคมา และโฟล์คสวาเกน ทีกวน

ขณะเดียวกัน อุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากรถขนาดเล็ก ทั้งฮุนได แอคเซนท์ เกีย ริโอ เชฟโรเลต สปาร์ก นิสสัน เวอร์ซ่า ฟอร์ด เฟียสต้า เกีย โซล และดอดจ์ ชาลเลนเจอร์ล้วนอยู่ในรายชื่อรถที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงทั้งสิ้น

“ในจำนวนรถ 10 รุ่นที่เกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิตนั้นจะประกอบด้วยรถขนาดมินิ 5 คัน และขนาดเล็ก 3 คัน ที่เหลือจะเป็นรถที่มีขนาดใหญ่กว่า” ไอไอเอชเอสระบุ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ