Subaru ขายทะลุ 1 ล้านคัน ทุ่ม 5 พันล้านบาทสร้างโรงงานในไทยเดินสายผลิตต้นปี 2019 Share this

Subaru ขายทะลุ 1 ล้านคัน ทุ่ม 5 พันล้านบาทสร้างโรงงานในไทยเดินสายผลิตต้นปี 2019

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 June 2560

Tan Chong และ Subaru Corp. ลุยสร้างโรงงานในประเทศไทยเริ่มที่ Forester

ตัวแทนจำหน่าย Subaru ในภูมิภาคเอเชียแย่าง Tan Chong Group ในนาม Motor Image และ Subaru Corp. ยังคงเดินหน้าแผนการสร้างโรงงานเพื่อผลิต Subaru ในประเทศไทย โดยมีแผนเดินสายการผลิตในช่วงต้นปี 2019 

หลังงานเปิดตัว The All New Subaru XV ในใต้หวันตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Subaru ในภูมิภาค ทาง Subaru เองก็มีแผนที่จะเปิดตัว The All New Subaru XV ในประเทศไทยช่วงปลายปีนี้ในงาน Motor Expo 2017

Tomohiro Ishitobi (โทโมฮิโระ อิชิโทบิ) ผู้จัดการอาวุโสของ Subaru Corp. เผยว่าในปีที่ผ่านมา Subaru ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านคันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ทว่าทางบริษัทจะไม่ได้มองเรื่องยอดขายเป็นหลักแต่เน้นที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์

ด้านแผนการสร้างโรงงานในไทย Glen Tan (เกลน ตัน) เผยว่าสร้างบริษัทได้เตรียมการลงทุนในการสร้างโรงงานในประเทศไทยไว้ที่ราว 5 พันล้านบาทหรือ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยทาง Tan Chong Group จะถือหุ้นใหญ่ที่ 74.9% ในขณะที่ส่วนที่เหลือจะเป็นของ Subaru Corp

DSC09720

"เรามีแผนเริ่มผลิต Subaru Forester ในช่วงต้นปี 2019 ซึ่งเป็นการย้ายกำลังดารผลิตมาจากโรงงานที่มาเลเซีย ในขณะที่โรงงานในประเทศมาเลเซียก็ยังคงใช้ในการผลิตรถยนต์รุ่นอื่นของ Subaru อย่าง Subaru XV"

Tan Chong Group คาดการณ์กำลังการผลิตในปีแแรกไว้ที่ราว 1 หมื่นคันเฉลี่ยเดือนละ 700-900 คัน สำหรับการผลิตรถรุ่นอื่นของ Subaru นั้นยังคงเป็นเรื่องในอนาคตเพราะทางบริษัทต้องพิจารณาถึงประสิทธิภาพในการทำงานของโรงงาน พนักงงานและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ได้มาตรฐานสูงสุด

DSC_5213

Tan Chong Group คาดการณ์ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกและยังคงเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตเป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาค Subaru เองการมีสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้นในอดีตที่ขายได้เพียงเฉียดร้อยคันต่อปีขยับขึ้นมาเป็น 3,000-4,000 คันต่อปี ซึ่งเต็มโควต้าของรถที่มีการส่งมอบเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ